หน้า อกไก่ปั่น ทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก
อกไก่ปั่น ทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น ทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก


เทรนด์ รักสุขภาพ มีหลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคน ซึ่งการทาน เครื่องดื่ม อกไก่ปั่น ที่อุดมไปด้วยโปรตีนจากธรรมชาติ เป็นอีกตัวช่วยหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก

การควบคุมน้ำหนัก ควรออกกำลังกายเพื่อ ลดน้ำหนัก ไม่ควรอดอาหาร ควรทานอาหารเพียงเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย จะต้องให้ความสำคัญกับการทานทั้งมื้อก่อน และหลังจากการออกกำลังกาย ในการ ลดน้ำหนัก จะต้องวางแผนในการลด ลดที่ตัวไขมัน ในขณะที่ยังคงรักษา และ สร้างกล้ามเนื้อ ให้แข็งแรง ไม่ใช่การลดปริมาณในการรับประทานให้มาก แล้วน้ำหนักเราจะลดตาม แต่ผลลัพธ์มันอาจตรงกันข้ามคือ น้ำหนักไม่ลดแถมทำลายสุขภาพเราไปด้วย

การควบคุมปริมาณอาหาร ควรรับประทานให้เพียงต่อความต้องการของร่างกายของเราที่ต้องใช้งานในแต่ละวัน และการควบคุมน้ำหนัก ด้วยการออกกำลังกาย จะใช้พลังงานมากกว่าคนปกติ และยังต้องเพิ่มเติมพลังงานที่สูญเสียไปจาก การออกกำลังกาย

ประเภทของการออกกำลังกาย
1. เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ( Strength training  )

ถ้าคุณต้อง การออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ หรือเวทเทรนนิ่ง ร่างกายเราจะต้องการโปรตีนเป็นอย่างมาก โปรตีน ต้องรับประทานให้เพียงพอ เมื่อเราออกกำลังกายมากขึ้นเท่าไหร่ ร่างกายก็ต้องการโปรตีนมากขึ้นเท่านั้น ควรทานก่อนการออกกำลังกาย 1-2 ชม หลังจาก ออกกำลังกาย เสร็จภายในระยะเวลาไม่เกิน  30 นาที – 2 ชม. ควรทานโปรตีนอย่างน้อย 10-20 กรัม เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ และยังช่วยลดอาการปวดของกล้ามเนื้อ

2. เพิ่มความฟิต และเผาผลาญไขมัน ( Cardio Training )
ใน การออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มความฟิต และต้องการ เผาผลาญไขมัน ควรออกกกำลังกายโดย การ เดิน วิ่ง กระโดด แอโรบิก โดยร่างกายต้องการ คาร์โบไฮเดรต ประมาณ 200-300 กรัม ก่อนการออกกำลังกาย 1-3 ชม สามารถเสริมโปรตีน และ ไฟเบอร์ เข้าไป เพื่อร่างกายเราจะไม่ใช้พลังงานเร็วเกินไป เมื่อออกกำลังกายเสร็จ ควรดื่ม น้ำเปล่า ตามไป เนื่องจากเราสูญเสีย น้ำ ไปมากหลังจากการออกกำลังกาย

3. สร้างกล้ามเนื้อพร้อมเพิ่มความฟิต ( Circuit Training )
การออกกำลังกาย เพื่อ สร้างกล้ามเนื้อพร้อมเพิ่มความฟิต ( Circuit Training ) คือการผสมผสานระหว่างการออกกำลังกาย เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ( Strength training ) กับ เพิ่มความฟิต และเผาผลาญไขมัน ( Cardio Training  ) ซึ่งต้องทานทั้งโปรตีน และ คาร์โบไฮเดรต ในเวลาที่ต่างกันออกไป ก่อนออกกำลังกายจะทานโปรตีนก่อน  2-3 ชม. และตามด้วย คาร์โบไฮเดรตสูงแต่มีไขมันต่ำ ในระยะเวลาประมาณ 30 นาที – 1 ชม. หลังจากเราออกกำลังกายเสร็จ 30 นาที – 1 ชม. ให้ทาน คาร์โบไฮเดรตและโปรตีนในสัดส่วน 3 : 1 เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ และ น้ำ ไปมากหลังจากการออกกำลังกาย

อกไก่ปั่น เป็นอาหารที่ได้รับความนิยมมากในหมู่คนคนรักสุขภาพ อยากสร้างกล้ามเนื้อ ที่ต้องการโปรตีนที่สูงมาก ๆ ต่อวัน แต่มีไขมันน้อย โดย อกไก่ปั่น เป็นโปรตีนที่มีสารอาหารจากธรรมชาติ แต่นอกเหนือจากการสร้างกล้ามเนื้อแล้วนั้น การทาน อกไก่ปั่น ก็สามารถควบคุมน้ำหนักของเราได้ ถ้าทานในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย

ทาน อกไก่ปั่น แล้วดีอย่างไร ?
ร่างกายของคนเราต้องการโปรตีนกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะผู้ที่ออกกำลังกาย หรืออยากสร้างกล้ามเนื้อ เพราะในอกไก่ อุดมไปด้วยโปรตีนจากธรรมชาติ และจากนั้น ใน อกไก่ปั่น ยังช่วยเรื่องการดูดซึมได้ดี อีกทั้งยังเสริมสมรรถภาพระหว่างการออกกำลังกายได้ด้วย โดยประโยชน์จากการทานแบ่งออกเป็น 2 ข้อ

1. ช่วยควบคุมน้ำหนัก
ในการรับประทาน อกไก่ปั่น ค่อนข้างที่จะ ย่อยง่าย ให้ ไขมันต่ำ อุดมไปด้วยโปรตีนจากธรรมชาติ แต่ก็ให้พลังงานไม่ต่างไปจากเนื้อสัตว์ชนิดอื่น และช่วยรักษาน้ำหนักตัวให้อยู่ในเกณฑ์ปกติได้
2. เสริมสมรรถภาพการออกกำลังกาย
การออกกำลังกายทำให้เรามีสุขภาพที่ดี แต่ทำให้ร่างกายรู้สึกเหนื่อยล้า หรือหมดแรง และส่งผลให้กล้ามเนื้ออ่อนล้าได้ ใน อกไก่ มี โปรตีน ที่อาจช่วยสร้างความแข็งแรงแก่ร่างกาย บำรุงกล้ามเนื้อ ช่วยไม่ให้กล้ามเนื้อล้าง่าย และอาจเสริมสมรรถภาพในการออกกำลังกายให้ดีขึ้นได้

3. สารอาหารที่ได้จาก อกไก่ มีหลายประเภท
ใน อกไก่ มีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายเรา คือ วิตามินB3, B5, B6 ไนอะซิน โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส

4. ช่วยเพิ่มโปรตีน เสริมสร้างกล้ามเนื้อ
ช่วยเพิ่มโปรตีน และเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ส่วนมากที่รับประทานคือ คนที่ออกกำลังกายแล้วอยากมีกล้ามเนื้อ เพราะการทานอกไก่จะช่วยเพิ่มโปรตีนได้เยอะ และการรับประทานก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคน ถ้าทานแล้วไม่ดูดซึมก็จะถ่ายเหลว แต่ถ้าดูดซึมก็จะถ่ายเป็นปกติ แต่สำหรับคนที่ออกกำลังกายปกติ จะเน้นเรื่องน้ำหนัก และสัดส่วน

การรับประทาน อกไก่ปั่น มีสารพัดประโยชน์มากมาย ยิ่งเป็นกลุ่มผู้ที่ออกกำลัง แล้วอยากสร้างกล้ามเนื้อจึงจำเป็นที่ต้องทาน โปรตีน มากกว่าคนทั่วไป อกไก่ปั่น เป็นหนึ่งตัวช่วยที่สำคัญ จึงเป็นอาหารเสริมที่ช่วยให้เราได้รับ โปรตีน เท่าที่ร่างกายเราต้องการให้เพียงพอในแต่วันที่เราต้องสูญเสียไป และอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญเลยคือ อกไก่ปั่น ยังสามารถ ควบคุมน้ำหนัก ตัวของเราให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ

แต่การรับประทาน โปรตีน อย่าง อกไก่ปั่น แล้ว ยังมีเครื่องดื่ม อกไก่ปั่น  ( chicken breast smoothie ) เป็นอกไก่ สูตรโยเกิร์ต  มีรสตรอเบอร์รี่ และรสผลไม้รวม เพื่อให้ทานง่าย ไม่คาว จากโปรตีนธรรมชาติ เหมาะสำหรับกลุ่มคนที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก ลดไขมัน  และเพิ่มกล้ามเนื้อ



บทความเพิ่มเติม

อยากกล้ามใหญ่ ไม่กินเวย์โปรตีนทำไง?

อกไก่ปั่นอิ่มอร่อยแถมได้ประโยชน์

 

Tag :


บทความที่แนะนำ 23/