หน้า อกไก่ปั่น ช่วยเสริมสร้าง มวลกล้ามเนื้อ รสชาติอร่อย โปรตีนสูง
อกไก่ปั่น ช่วยเสริมสร้าง มวลกล้ามเนื้อ รสชาติอร่อย โปรตีนสูง
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น ช่วยเสริมสร้าง มวลกล้ามเนื้อ รสชาติอร่อย โปรตีนสูง


สาวกออกกำลังกาย และ สาวกลดน้ำหนัก ทั้งหลาย เป็นยังไง กันบ้างคะ ?  ได้ไปออกกำลังกาย กันบ่อยไหม ?  แล้วช่วงนี้ อาหารการกิน ได้รับโปรตีน เพียงพอกันรึเปล่า ? วันนี้ เราจะมา แจกสูตร อกไก่ปั่น ที่จะช่วยให้ทานง่าย และ ตอบโจทย์ ในรสชาติ ที่ทุกคนชื่นชอบกัน

อกไก่ปั่น ช่วยเสริมสร้าง มวลกล้ามเนื้อ รสชาติอร่อย โปรตีนสูง

มาดูกันดีกว่าว่า อกไก่ปั่น แต่ละสูตร จะถูกใจทุกคน กันไหมนะ ?

 

1) สูตร อกไก่ปั่น ชาเขียว

แค่สูตรแรก ก็เอาใจ สายชาเขียวกันแล้วนะคะ คนที่ชอบชาเขียว สูตรนี้ จะต้องชอบกันสุด ๆ เพราะสรรพคุณ ของชาเขียว สามารถ ช่วยลดน้ำหนักได้ แถมยังช่วย บำรุงตับ แก้หวัด ได้อีกด้วย

- ส่วนผสมการทำ อกไก่ปั่น ชาเขียว

อกไก่ 100 กรัม ต้มสุก ผงชาเขียว 1 ช้อนชา ใช้น้ำตาลหญ้าหวาน แทนน้ำตาลจริง 1-2 ช้อนชา น้ำ 250 มิลลิลิตร และ ใส่นมอัลมอนด์ เพิ่มความกลมกล่อม ลงไปอีก 90 มิลลิลิตร

 

2) สูตร อกไก่ปั่น สตรอเบอร์รี่โยเกิร์ต

หากใคร ไม่ชอบชาเขียว ก็เปลี่ยนมาเป็น ความอร่อย ของสตรอเบอร์รี่ กันนะคะ เพราะสรรพคุณ ในสตรอเบอร์รี่ ช่วยต้านมะเร็ง ลดเลือนริ้วรอย ที่เกิดก่อนวัย และยังมีโยเกิร์ต ที่เป็นวัตถุดิบชั้นยอด ที่ช่วยในการลดน้ำหนัก อีกต่างหาก บอกเลยว่า สูตรนี้ก็เด็ดเหมือนกัน

- ส่วนผสมการทำ อกไก่ปั่น สตรอเบอร์รี่โยเกิร์ต

อกไก่ 100 กรัม ต้มสุก สตรอเบอร์รี่สด หรือ แช่แข็ง 6 ลูก น้ำตาลหญ้าหวาน 1-2 ช้อนชา ใส่โยเกิร์ต ที่มีไขมัน 0% ประมาณ 1 ถ้วย และ น้ำเปล่า 120 มิลลิลิตร

 

3) สูตร อกไก่ปั่น เนยถั่ว

บางคน อาจจะคิดว่า สูตรนี้ อาจจะแปลก ๆ แต่ว่าเนยถั่ว ถือเป็นวัตถุดิบ อีกชนิด ที่เหมาะกับ การมาทำ อกไก่ปั่น ที่แสนอร่อยมาก ๆ เพราะนอกจาก กลิ่นหอม รสชาติที่อร่อย ของเนยถั่วแล้ว ยังอุดมไปด้วย คุณค่า ทางอาหาร อาทิเช่น ช่วยลดน้ำหนัก, เพิ่มปริมาณไขมันดี ให้กับร่างกาย, มีไฟเบอร์สูง และ อุดมด้วยโปรตีน

- ส่วนผสมการทำ อกไก่ปั่น เนยถั่ว

อกไก่ 100 กรัม ต้มสุก  เนยถั่ว 1 ช้อนโต๊ะ ใส่น้ำเย็น 250 มิลลิลิตร  เพิ่มความกลมกล่อม ให้น่าทาน และ หอมมากยิ่งขึ้น ด้วยนมอัลมอนด์ 90 มิลลิลิตร

 

4) สูตร อกไก่ปั่น คุกกี้ & ครีม

สูตรนี้ เอาใจสายหวาน ที่ชอบทาน ไอศกรีม หรือ ขนม รสชาติ คุ้กกี้ & ครีม นั่นเอง สูตรนี้ อาจจะมี แคลอรี่สูง สักหน่อย แต่ก็อยากให้ลอง เปลี่ยนรสชาติ กันบ้าง นาน ๆ ทีก็คงไม่เป็นไรนะ

- ส่วนผสมการทำ อกไก่ปั่น คุกกี้ & ครีม

อกไก่ 100 กรัม ต้มสุก ผงโกโก้ 1 ช้อนโต๊ะ โอริโอ้ 2 ชิ้น นมจืด 250 มิลลิลิตร น้ำเปล่า 250 มิลลิลิตร

 

5) สูตร อกไก่ปั่น ผลไม้รวม

สูตรนี้ เอาใจสาย รักสุขภาพ ที่ชอบทาน ผลไม้มาก ๆ ค่ะ เพราะนอกจาก จะได้โปรตีน จากอกไก่แล้ว ยังได้วิตามิน มากมาย จากผลไม้ อีกด้วย เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการ ลดน้ำหนัก และ ดูแลผิวพรรณ มาก ๆ

- ส่วนผสมการทำ อกไก่ปั่น ผลไม้รวม

อกไก่ 100 กรัม ต้มสุก ผลไม้รวม ตามชอบ ขอแนะนำ เป็นผลไม้ ที่มีน้ำตาลน้อย และ น้ำเปล่า 250 มิลลิลิตร

 

แต่ถ้าหากว่า การทำ อกไก่ปั่น ด้วยตัวเอง อาจยุ่งยาก สำหรับหลาย ๆ คน ที่ไม่ค่อยมีเวลา ทางเราขอแนะนำ เครื่องดื่ม อกไก่ปั่น จาก KLEENS ที่มีรสชาติให้เลือกมากมาย แถมโปรตีนสูง เท่าที่ร่างกายต้องการเลย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อกไก่ปั่น อาหารเพื่อสุขภาพ ที่ใคร ๆ ก็ชอบทาน

เคล็ดลับ หุ่นสวย สุขภาพดี ไม่ยาก แค่ทาน อกไก่ปั่น


Tag :


บทความที่แนะนำ 254/