หน้า อกไก่ปั่น ซื้อหรือทำเองดี
อกไก่ปั่น ซื้อหรือทำเองดี
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น ซื้อหรือทำเองดี


อกไก่ปั่น ซื้อหรือทำเองดี

 

อกไก่ปั่น เป็นอาหารสำหรับคนที่รักสุขภาพและคนที่ตั้งใจจะ ลดน้ำหนัก สร้างกล้ามเนื้อ ฯลฯ อกไก่ปั่น ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับใครหลายคน ไม่ว่าจะทานเป็นอาหารเสริมหลังหรือก่อนมื้ออาหาร หรือบางคนทานในตอนที่หิวระหว่างวัน ถือว่าเป็นอาหารยอดฮิตเลยทีเดียว วันนี้เราเลยจะมาเผยเคล็ดลับ อกไก่ปั่น ซื้อหรือทำเองดี

 

อกไก่ปั่นถือว่าเป็นอาหารที่กินง่ายมาก ๆ แล้วก็มีหลายรสชาติให้เลือกอีกด้วย ไม่ว่าคุณจะซื้อหรือทำกินเองก็สะดวกสุด ๆ ก่อนอื่นเราขอพูดถึง อกไก่ปั่น แบบที่เป็นผลิตภัณฑ์ของ Kleens shop ก่อนแล้วกัน อกไก่ปั่นของเค้าจะมีด้วยกัน 4 รสชาติ ได้แก่

 

ซึ่งแต่ละรสชาติของเค้าถือว่ากินง่ายมาก ๆ ไม่มีกลิ่นคาวเลย เมื่อก่อนอกไก่ปั่นมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะแล้วคนก็ไม่ค่อยรู้จักอีกด้วย แต่เดี๋ยวนี้มีให้เลือกเยอะมาก ๆ ซึ่งสามารถทำเองได้อีกด้วย เราสามารถทำอกไก่ปั่นเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน แถมประหยัดราคา และสามารถเพิ่มรสชาติที่ชอบลงไปได้อีกด้วย ดีสุด ๆ ไปเลย

 

เมนูอกไก่ปั่น เป็นเมนูที่ทำได้ง่ายมาก สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลามากนักแต่ต้องการที่จะดูแลสุขภาพ วันนี้เรามาแชร์เคล็ดลับและวิธีทำอกไก่ปั่นให้ไม่ซ้ำซากจำเจกันดีกว่า

 

เมนูอกไก่ปั่นและวิธีทำ

1.อกไก่ปั่นชาเขียว

สำหรับสาวกชาเขียวสูตรนี้ห้ามพลาด ด้วยสรรพคุณของชาเขียวที่ช่วยลดน้ำหนัก บำรุงตับ แก้กระหายน้ำแก้หวัด แก้ร้อนใน ฯลฯ

วิธีทำ

นำอกไก่ 100 กรัม ต้มสุก และผงชาเขียว 1 ช้อนชา เพิ่มความอร่อยด้วยน้ำตาลหญ้าหวานแทนน้ำตาลจริง 1-2 ช้อนชาแล้วแต่ชอบ น้ำ 250 มล. และใส่นมอัลมอนด์เพิ่มความกลมกล่อมลงไปอีก 90 มล. แล้วปั่นรวมกันเป็นอันเสร็จ เพียงเท่านี้ก็ได้สูตรอกไก่ปั่นที่อร่อย หอมกลิ่นชาเขียว แถมไม่อ้วนอีกด้วย

 

2. อกไก่ปั่นแตงโม

แตงโมเป็นผลไม้คู่อากาศร้อนคนไทยมานานแสนนานสำหรับแตงโม โดดเด่นด้วยสรรพคุณต่าง ๆ เช่น ลดอาการเบาหวาน บำรุงปอด ควบคุมความดันโลหิต ป้องกันเลือดออกตามไรฟัน ฯลฯ ยิ่งแช่เย็นยิ่งเพิ่มความอร่อยได้หลายเท่า

วิธีทำ

นำอกไก่ 150 กรัม ต้มสุก แตงโมหั่นแล้วประมาณ 1 ถ้วย เทคนิคความอร่อยคือแช่เอาไว้ให้เย็นจัด ๆ แล้วใส่นมรสจืดแบบเย็นจัดเพิ่มความกลมกล่อม แล้วปั่นรวมกันเป็นอันเสร็จ แถมดื่มตอนพึ่งออกกำลังเสร็จนี่ชื่นใจสุด ๆ

 

3. อกไก่ปั่นสตรอเบอร์รี่โยเกิร์ต

ความอร่อยของสตรอเบอร์รี่มีเยอะ แถมด้วยสรรพคุณต้านมะเร็ง ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย ส่วนโยเกิร์ตเชื่อว่าหลายคนต้องชอบแถมยังเป็นวัตถุดิบชั้นดีในการลดน้ำหนักอีกต่างหาก บอกเลยสูตรนี้ก็เด็ดไม่แพ้ใคร

วิธีทำ

นำอกไก่ 100 ก. ต้มสุก สตรอเบอร์รี่จะสดหรือแช่แข็งก็ตามสะดวก 6 ลูก เพิ่มความหวานธรรมชาติด้วยน้ำตาลหญ้าหวาน 1-2 ช้อน ใส่โยเกิร์ตไขมัน 0% ประมาณ 1 ถ้วย ตามด้วยน้ำเปล่า 120 มล. แล้วปั่นรวมกันเป็นอันเสร็จ

 

4. อกไก่ปั่นเนยถั่ว

เนยถั่วถือเป็นวัตถุดิบอีกชนิดที่เหมาะกับการมาทำอกไก่ปั่นแสนอร่อยมาก ๆ ด้วยกลิ่นหอม รสชาติอร่อย แถมยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหาร อาทิ ช่วยลดน้ำหนัก เพิ่มปริมาณไขมันดีในร่างกาย ไฟเบอร์สูง อุดมด้วยโปรตีน ฯลฯ

วิธีทำ

นำอกไก่ 100 กรัม ต้มสุก  เนยถั่ว 1 ช้อนโต๊ะ  ใส่น้ำเย็น 250 มล.  เพิ่มเติมความกลมกล่อมให้น่าทานและหอมมากยิ่งขึ้นด้วยนมอัลมอนด์ 90 มล. แล้วปั่นรวมกันเป็นอันเสร็จ

 

สรรพคุณของอกไก่ปั่น (Chicken Breast Smoothies) ที่เด่นชัดเป็นอับดับแรกเลยก็คือ การควบคุมน้ำหนัก นอกจากจะได้สารอาหารครบแล้วเราก็จะไม่เกิดอาการหิวระหว่างวัน เพราะอกไก่ปั่นเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูง  มีส่วนผสมที่ได้จากแหล่งธรรมชาติ ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพอย่างแน่นอน

 

อกไก่ปั่น (Chicken Breast Smoothies) อุดมไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อร่างกายเยอะกว่าที่เราคิด มีทั้งฟอสฟอรัส โพแทสเซียม ซีลีเนียมและวิตามินบี 3  ทั้งช่วยให้ฟันแข็งแรง ช่วยในเรื่องของการทำงานของหัวใจ ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง รู้อย่างนี้แล้วชักเริ่มสนใจกันขึ้นมาแล้วใช่ไหมล่ะ ทีนี้เรามาดูความแตกต่างระหว่างการกินอกไก่ธรรมดากับอกไก่ปั่นกันเถอะ

 

ข้อแตกต่างระหว่างอกไก่ธรรมดากับอกไก่ปั่น เวลาที่เรากินอกไก่ธรรมดาจะทำให้เรารู้สึกถึงเนื้อของไก่ที่แน่นทุกคำที่เรากัดมีรสและมีกลิ่นคาว ส่วนใหญ่จะใช้เป็นอาหารมื้อหลัก ต่างจากอกไก่ปั่นที่กินง่ายสะดวกสบาย สามารถพกไปกินได้ทุกที่ทุกเวลาและไม่มีกลิ่นคาวอย่างที่คิด 

 

ที่สำคัญในวันธรรมดาเราจะต้องทำกิจกรรมทั้งวัน บางคนไม่มีเวลาพอที่จะเตรียมอาหารคลีนมากินก็สามารถพกอกไก่ปั่นไปกินระหว่างวันได้สบาย ๆ เลย สำหรับหนุ่ม ๆ อกไก่ยังสามารถเพิ่มน้ำหนักหรือกล้ามเนื้อได้อีกด้วย แต่ต้องควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กินคลีน คืออะไร

5 เมนูอกไก่ อร่อยง่าย ๆ ได้ประโยชน์


Tag :


บทความที่แนะนำ 43/