หน้า เลือกดื่มอกไก่ปั่นตอนไหนดี
เลือกดื่มอกไก่ปั่นตอนไหนดี
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

เลือกดื่มอกไก่ปั่นตอนไหนดี


หลายคนคงอยากที่จะเพิ่มโปรตีนให้กับร่างกาย ไม่ว่าจะเพิ่มกล้ามเนื้อหรือบำรุง แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์อกไก่ปั่นนั้นให้โปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ แต่จะดื่มตอนไหนถึงจะดีที่สุดละ ไปดูกันค่ะ

 

ตารางเวลาการกินของแต่ละคน มีความแตกต่างกันอยู่แล้ว ทั้งเรื่องกิจกรรม อายุ อาชีพ หรือแม้แต่ ศาสนา ก็ตาม เป็นตัวกำหนดตาราง ต้องเริ่มมาทำความเข้าใจ ในกิจกรรมของตัวเองก่อนว่า เรานั้นมีกิจกรรมอย่างไร ต้องเพิ่ม หรือลดอะไรบ้าง และเป้าหมายที่ต้องการคืออะไร

 

การเรียนรู้การทำงานต่าง ๆ ในร่างกาย นั้นมีประโยชน์อย่างมาก จะทำให้เราทราบได้ว่า เราต้องการปริมาณเท่าไหร่ ในการเสริมพัฒนากับร่างกายของตัวเอง

มีหลักการง่าย ๆ อย่างหนึ่งสำหรับการลดน้ำหนัก คือ ออกกำลังกายให้มากกว่าสิ่งที่กินมาเข้าไป ซึ่งปัจจัยหลักในการนำมาคำนวณ คือ

-พลังงานที่ใช้ในตอนออกกำลังกาย

-ระยะเวลาในการพัก

-ถ่วงท่าที่ออกกำลังกาย ( มีผลต่อการซ่อมแซม ในแต่ละส่วนของร่างกาย )

เมื่อเราทราบข้อมูลเพียงเล็กน้อยเท่านี้ เราก็จะสามารถคำนวณเพื่อกำหนดรูปแบบการกินได้

 

          สิ่งสำคัญ ต้องการ น้ำ เท่าไหร่หลังจากการ ออกกำลังกาย

     ข้อมูลจากการวิจัยส่วนใหญ่ หลังจากออกกำลังกาย เราจะสูญเสียน้ำประมาณ 237 มิลิลิตร ต่อการออกกำลังกาย 1 ชั่วโมง ดังนั้นต้องพยายามดื่มน้ำให้ได้ปริมาณ 450 ถึง 600 มิลิลิตร ซึ่งเป็น 2-3 เท่ากับที่สูญเสียน้ำไป

 

แต่มันก็มีบ้างปัจจัยที่ต้องดื่มมากกว่านั้น หากคุณเป็นคนเหงื่อออกง่ายมาก หรือในวันที่ออกกำลังกายนั้น มีอากาศที่ร้อน และไม่ถ่ายเท ให้ลองตรวจสอบปริมาณน้ำที่หายไป โดยก่อนออกกำลังกาย ชั่งน้ำหนัก และนำมาวัด หากน้ำหนักหายไป 30 กรัม ควรดื่มน้ำ 29 มิลิลิตร ต่อน้ำหนักตัวที่หายไป

เพราะการที่เหงื่อออกมาก ก็หมายถึง ปริมาณน้ำ และพลังงานที่ใช้งานไปมากเช่นกัน แนะนำให้จิบน้ำบ่อย ๆ ในขณะออกกำลังกาย

 

          อาหาร และ ของว่าง หลังการออกกำลังกาย

     หากมีการควบคุมการกิน วางแผนการออกกำลังกายเป็นอย่างดีก็ไม่ต้องกังวลมากมายขนาดนั้น แต่นั้นมันก็คือวินัย หากขาดวินัยในการควบคุมแบบนี้ การวางแผนทั้งหมดก็จะไร้ความหมายในทันที

แต่ต้องระวังกับคำพูดที่ว่า “ออกหนักแล้ว จะทานอะไรก็ได้” นี่คือสิ่งที่จะพาคุณออกจากคำว่า วินัย ในทันที พยายามหลีกเลี่ยงอาหาร ที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย หรือ กินอาหารที่ให้พลังงานที่มากเกินความจำเป็น ก็ยิ่งไปทำให้ร่างกายนั้นเก็บพลังงานส่วนเกิน จนสุดท้ายกลายเป็นไขมัน

 

          พลังงาน หรือ แคลอรี่ ( Calories )

     เป็นหน่วยวัดพลังงาน มีหลักการคิดง่าย ๆ จาก 1 แคลอรี่ สามารถทำให้น้ำในปริมาณ 1 กรัม มีอุณหภูมิเพิ่มขึ้น 1 องศาเซลเซียส ส่วนพลังงานที่ใช้ในร่างกายนั้น จะเรียกว่า กิโลแคลอรี่ ( kcal ) ซึ่งมีไว้เพื่อบอก ให้ทราบถึงกับปริมาณพลังงานในอาหาร ที่รับประทานเข้าไป ซึ่งสามารถคำนวณเพียงพอในชีวิตประจำวัน

     ร่างกายของมนุษย์ต้องการ ประมาณ 2,000 กิโลแคลอรี่ แต่แน่นอนว่า สำหรับบางคน มีอาชีพ หรือกิจกรรม ที่ต้องใช้พลังงานที่สูง ความต้องการก็ต้องเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ

     การทานของว่างประมาณ 600 กิโลแคลอรี่ ( kcal ) ในขณะที่ออกกำลังกายใช้พลังงานไปแค่ 300 กิโลแคลอรี่ ( kcal ) ทานขนาดนี้ จะทำให้การออกกำลังกายเปล่าประโยชน์ แต่ถ้ากลับตัวเลข จากกิน 300 ออกกำลังกาย 600 แบบนี้ไม่ต้องกังวล จะไม่ส่งผลกระทบการลดน้ำหนักแน่นอน ตราบใดที่ยังควบคุมพลังงาน ให้อยู่ในเกณฑ์ที่ร่างกายต้องการพอดี

 

          คาร์โบไฮเดรต ( Carbohydrates )

     เป็นสารอาหาร ที่ร่างกายต้องการเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการให้พลังงานที่เหมาะสม และร่างกายสามารถดึงใช้งานได้ง่าย พลังงานพวกนี้ละ ที่เรานำมาใช้ชีวิตประจำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยทั่วไปแล้ว มากกว่าครึ่งของอาหารที่ เรารับประทานทั้งหมดในของวัน หลังจากออกกำลังกาย ร่างกายเราต้องการ คาร์โบไฮเดรต มากกว่า โปรตีนเพื่อเป็นพลังงาน หรือเชื้อเพลิงให้กับกล้ามเนื้อ เพื่อซ่อมแซ่มแบบชั่วคราว สร้างความพร้อมในการออกกำลังกาย ให้มากขึ้น หนักขึ้น ในระดับพื้นฐานร่างกายเราต้องการ พลังงานจากคาร์โบไฮเดรตประมาณ 50–60 กรัม ต่อชั่วโมงในเวลาออกกำลังกาย เพราะร่างกายจะทำการดูดซึมสารอาหาร และแปรรูปคาร์โบไฮเดรตได้เร็วกว่าปกติ

 

          โปรตีน ( Protein )

     ถึงจะทราบดีว่าคาร์โบไฮเดรตเป็นสิ่งที่ต้องการ แต่โปรตีนก็เป็นอีกส่วนที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน ควรเลือก โปรตีน ที่มีคุณภาพสูงอยู่ในมื้ออาหารของคุณโปรตีนที่มีประโยชน์จะช่วย ลดการสึกหรอของเนื้อเยื้อ ในกล้ามเนื้อที่มีการใช้งาน และเป็นจุดการสร้างกล้าม ซ่อมแซมกล้ามเนื้ออีกด้วย ร่างกายจะดึงโปรตีนมาเป็นพลังงาน

 

          ไขมัน ( Fat )

     ถึงไขมันจะไม่ค่อยจำเป็นสำหรับนักออกกำลังกาย และฟื้นฟูสภาพร่างกาย หากรับประทานไขมันมาก ๆ หลังการออกกำลังกาย นั้นไม่เป็นผลดีกับการลดน้ำหนัก ทำให้ความพยายามที่ออกกำลังกายมานั้นสูญเปล่า เพราะหลังจากออกกำลังกายนั้นจะดึงไขมันมาใช้น้อยมาก จึงไม่ค่อยมีผลมากสำหรับคนที่อยากลดน้ำหนัก

     จะเห็นได้ว่าสารอาหารแต่ละชนิดนั้นจะมีการดึงพลังงานมาใช้ในปริมาณที่แตกต่างกัน และหน้าที่การใช้งานก็แตกต่างด้วยเช่นกัน

 

    และเราขอแนะนำ อกไก่ปั่น พร้อมดื่ม Kleens shop ทานง่าย ไม่คาว ด้วยแหล่งโปรตีนจากธรรมชาติพร้อมดื่ม สะดวก เหมาะกับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก ลดไขมัน และเพิ่มกล้ามเนื้อ ไม่ต้องเสียเวลาทำอาหารเองให้เหนื่อย มีให้เลือกหลายรสชาติด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

- อกไก่ปั่นสูตรโยเกิร์ต รสสตรอเบอร์รี่ ขนาด 180 ml

-อกไก่ปั่นสูตรโยเกิร์ต รสผลไม้รวม ขนาด 180 ml

-อกไก่ปั่น รสสตรอเบอร์รี่ กล้วย โยเกิร์ต ขนาด 480 ml

-อกไก่ปั่น รสนมเปรี้ยว ผัก และผลไม้รวม ขนาด 480 ml

 

     อกไก่ปั่นเป็นเครื่องดื่มเพื่อเพิ่มโปรตีนให้กับร่างกาย สิ่งที่จะทำให้อกไก่ปั่นมีประสิทธิภาพมากที่สุดก็คือ หลังช่วงเวลาที่มีการใช้พลังงานเสร็จ เช่น หลังออกกำลังกาย ก่อนเวลาเลิกงาน หากเลือกได้ถูกเวลา สารอาหาร ที่เพิ่มเติมเข้าไปนั้น ก็จะช่วยให้ร่างกายเสริมสร้างได้เต็มประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก ดังนั้น หากต้องการเสริมพัฒนาให้กับร่างกายก็ต้องดูกิจกรรมที่เราต้องการ และวิถีดำรงชีวิตด้วยควบคู่ไปด้วยเช่นกัน

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

กินยังไงให้น้ำหนักลง

ควบคุมน้ำหนักด้วยอกไก่ปั่น


Tag :


บทความที่แนะนำ 47/