หน้า ควบคุมน้ำหนักด้วยอกไก่ปั่น
ควบคุมน้ำหนักด้วยอกไก่ปั่น
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

ควบคุมน้ำหนักด้วยอกไก่ปั่น


การควบคุมน้ำหนักด้วยอกไก่หรืออาหารคลีนต่าง ๆ คงจะน่าเบื่อสำหรับคนที่ต้องการฟิตหุ่นน่าดู เรามีทางเลือกอีกทางหนึ่งในการกินอกไก่ให้กับทุกคน จะเป็นยังไงไปดูกันค่ะ

 

     การควบคุมน้ำหนักเราควรออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก ไม่ควรอดอาหาร ควรทานอาหารให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย จะต้องให้ความสำคัญกับการทานทั้งมื้อก่อน และหลังจากการออกกำลังกาย ในการลดน้ำหนักจะต้องวางแผนในการลดให้ดี จะมีวิธีลดไขมันยังไงให้ยังคงรักษา และสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงได้ ไม่ใช่ลดปริมาณอาหารแล้วน้ำหนักเราจะลดตาม ผลลัพธ์ที่ได้มามันอาจตรงกันข้ามคือ น้ำหนักไม่ลดแถมยังทำลายสุขภาพเราไปอีกด้วย

     การควบคุมปริมาณอาหารเราควรรับประทานให้เพียงต่อความต้องการของร่างกายของเราที่จำเป็นต้องใช้งานในแต่ละวัน และการควบคุมน้ำหนักด้วยการออกกำลังกายจะใช้พลังงานมากกว่าคนปกติทั่วไป และยังต้องเพิ่มเติมพลังงานที่สูญเสียไปจากการออกกำลังกายด้วยค่ะ

 

          ประเภทของการออกกำลังกาย

1.เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ (Strength training)

     ถ้าคุณต้องการออกกำลังกายเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ หรือเวทเทรนนิ่งร่างกาย เราต้องการโปรตีนเป็นอย่างมาก ซึ่งเราต้องรับประทานโปรตีนให้เพียงพอ เมื่อเราออกกำลังกายมากขึ้นเท่าไหร่ร่างกายก็ต้องการโปรตีนมากขึ้นเท่านั้น เราควรทานโปรตีนก่อนการออกกำลังกายอย่างน้อย 1-2 ชม หลังจากออกกำลังกายเสร็จภายในระยะเวลาไม่เกิน  30 นาที – 2 ชม. ควรทานโปรตีนอย่างน้อย 10-20 กรัม เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ และยังช่วยลดอาการปวดของกล้ามเนื้อได้ด้วย

2.เพิ่มความฟิตและเผาผลาญไขมัน (Cardio Training)

     การออกกำลังกายเพื่อเพิ่มความฟิตและต้องการเผาผลาญไขมัน เราควรออกกกำลังกายโดยการเดิน วิ่ง กระโดด แอโรบิก โดยร่างกายต้องการคาร์โบไฮเดรตอยู่ที่ประมาณ 200-300 กรัม ก่อนการออกกำลังกาย 1-3 ชม. สามารถเสริมโปรตีนและไฟเบอร์เข้าไปเพื่อให้ร่างกายเราไม่ใช้พลังงานเร็วเกินไป เมื่อออกกำลังกายเสร็จควรดื่ม น้ำเปล่าหรือดื่มเกลือแร่ตามไปเนื่องจากเราสูญเสียน้ำไปมากหลังจากการออกกำลังกาย

3.สร้างกล้ามเนื้อพร้อมเพิ่มความฟิต (Circuit Training)

     การออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อพร้อมเพิ่มความฟิต (Circuit Training) คือ การผสมผสานระหว่างการออกกำลังกายเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ (Strength training) กับเพิ่มความฟิตและเผาผลาญไขมัน (Cardio Training) ซึ่งต้องทานทั้งโปรตีน และคาร์โบไฮเดรตในเวลาที่ต่างกันออกไป ก่อนออกกำลังกายจะทานโปรตีนก่อน  2-3 ชม. และตามด้วยคาร์โบไฮเดรตสูงแต่มีไขมันต่ำในระยะเวลาประมาณ 30 นาที – 1 ชม. หลังจากเราออกกำลังกายเสร็จ 30 นาที – 1 ชม. ให้ทานคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนในสัดส่วน 3 : 1 เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อและน้ำไปมากหลังจากการออกกำลังกาย

 

     อกไก่ปั่นถือเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมมากในหมู่คนคนรักสุขภาพ อยากสร้างกล้ามเนื้อที่ต้องการโปรตีนที่สูงมาก ๆ ต่อวัน แต่มีไขมันน้อย โดยอกไก่ปั่นเป็นโปรตีนที่มีสารอาหารจากธรรมชาติ แต่นอกเหนือจากการสร้างกล้ามเนื้อแล้วนั้น การทานอกไก่ปั่นก็สามารถควบคุมน้ำหนักของเราได้ ถ้าทานในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย

 

          ทานอกไก่ปั่นแล้วดีอย่างไร?

     ร่างกายของคนเราต้องการโปรตีนอยู่แล้ว โดยเฉพาะผู้ที่ออกกำลังกายหรืออยากสร้างกล้ามเนื้อ เพราะในอกไก่ อุดมไปด้วยโปรตีนจากธรรมชาติ และในอกไก่ปั่นยังช่วยเรื่องการดูดซึมได้ดี อีกทั้งยังเสริมสมรรถภาพระหว่างการออกกำลังกายได้ด้วย โดยประโยชน์จากการทานแบ่งออกเป็น 2 อย่าง คือ

1.ช่วยควบคุมน้ำหนัก

     ในการรับประทานอกไก่ปั่น จะเป็นเมนูที่ค่อนข้างย่อยง่าย ไขมันต่ำ อุดมไปด้วยโปรตีนจากธรรมชาติ แต่ก็ให้พลังงานไม่ต่างไปจากเนื้อสัตว์ชนิดอื่น และช่วยรักษาน้ำหนักตัวให้อยู่ในเกณฑ์ปกติได้

2.เสริมสมรรถภาพการออกกำลังกาย

     การออกกำลังกายทำให้เรามีสุขภาพที่ดี แต่ทำให้ร่างกายรู้สึกเหนื่อยล้าหรือหมดแรง และส่งผลให้กล้ามเนื้ออ่อนล้าได้ ในอกไก่มีโปรตีนที่อาจช่วยสร้างความแข็งแรงแก่ร่างกาย บำรุงกล้ามเนื้อช่วยไม่ให้กล้ามเนื้อล้าง่าย และอาจเสริมสมรรถภาพในการออกกำลังกายให้ดีขึ้นได้

3.สารอาหารที่ได้จากอกไก่มีหลายประเภท

     ในอกไก่มีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายเรา คือ วิตามินB3 B5 B6 ไนอะซิน โพแทสเซียม และฟอสฟอรัส

4.ช่วยเพิ่มโปรตีน เสริมสร้างกล้ามเนื้อ

     ช่วยเพิ่มโปรตีนและเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ส่วนมากกลุ่มคนที่รับประทานคือ คนที่ออกกำลังกายแล้วอยากมีกล้ามเนื้อ เพราะการทานอกไก่จะช่วยเพิ่มโปรตีนได้เยอะ และการรับประทานก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคน ถ้าทานแล้วไม่ดูดซึมก็จะถ่ายเหลว แต่ถ้าดูดซึมก็จะถ่ายเป็นปกติ แต่สำหรับคนที่ออกกำลังกายปกติจะเน้นเรื่องน้ำหนักและสัดส่วน

 

     การรับประทานอกไก่มีสารพัดประโยชน์มากมาย ยิ่งเป็นกลุ่มผู้ที่ออกกำลังแล้วอยากสร้างกล้ามเนื้อจึงจำเป็นที่ต้องทานโปรตีนมากกว่าคนทั่วไป อกไก่ปั่นเป็นหนึ่งตัวช่วยที่สำคัญ จริง ๆ อกไก่ปั่น เมื่อสมัยแรกเริ่มนั้น เรากินแบบเพียว ๆ ไม่มีอะไรผสมเลยทำให้มีกลิ่นเหม็นคาวไก่ รสชาติที่ได้ออกมาไม่ถูกปาก แต่มาในยุคนี้ มีการพัฒนาสูตรอกไก่ปั่นให้น่ากินขึ้น มีคนทำอกไก่ปั่น (Chicken Breast Protein Smoothie) ขึ้นมา และเราขอแนะนำ อกไก่ปั่น พร้อมดื่ม Kleens shop ทานง่าย ไม่คาว ด้วยแหล่งโปรตีนจากธรรมชาติพร้อมดื่ม สะดวก เหมาะกับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก ลดไขมัน และเพิ่มกล้ามเนื้อ ไม่ต้องเสียเวลาทำอาหารเองให้เหนื่อย มีให้เลือกหลายรสชาติด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

- อกไก่ปั่นสูตรโยเกิร์ต รสสตรอเบอร์รี่ ขนาด 180 ml

-อกไก่ปั่นสูตรโยเกิร์ต รสผลไม้รวม ขนาด 180 ml

-อกไก่ปั่น รสสตรอเบอร์รี่ กล้วย โยเกิร์ต ขนาด 480 ml

-อกไก่ปั่น รสนมเปรี้ยว ผัก และผลไม้รวม ขนาด 480 ml

 

อกไก่ปั่นเป็นเครื่องดื่มเพื่อที่จะเพิ่มโปรตีนให้กับร่างกาย สิ่งที่จะทำให้อกไก่ปั่นมีประสิทธิภาพมากที่สุดก็คือ หลังช่วงเวลาที่มีการใช้พลังงานเสร็จ เช่น หลังออกกำลังกาย ก่อนเวลาเลิกงาน หากเลือกได้ถูกเวลา สารอาหาร ที่เพิ่มเติมเข้าไปนั้น ก็จะช่วยให้ร่างกายเสริมสร้างได้เต็มประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่และพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะคะ

 

เอาเป็นว่าใครสะดวกกินอกไก่แบบชิ้น หรือ อกไก่ปั่น แบบดื่มที่กำลังเป็นที่นิยมก็แล้วแต่ความชอบและความสะดวกของแต่ละคน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นใครที่ชื่นชอบการกินอกไก่ปั่น ก็ขอฝากอกไก่ปั่นของ Chicken Breast Protein Smoothie ด้วยนะคะ ใครที่อยากสร้างกล้ามรับรองว่าไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน เพราะมีตัวช่วยดี ๆ ที่ช่วยเสริมสร้างและฟื้นฟูอย่าง อกไก่ปั่น Chicken Breast Protein Smoothie จาก Kleens Shop

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

เลือกดื่มอกไก่ปั่นตอนไหนดี

ฮาวทูกินอกไก่ยังไงไม่ให้น่าเบื่อ


Tag :


บทความที่แนะนำ 48/