หน้า สร้างมวลกล้ามเนื้อด้วย อกไก่ปั่น
สร้างมวลกล้ามเนื้อด้วย อกไก่ปั่น
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

สร้างมวลกล้ามเนื้อด้วย อกไก่ปั่น


สร้างมวลกล้ามเนื้อด้วย อกไก่ปั่น

อกไก่ปั่น เมื่อพูดถึงคำๆ นี้ ก็คงนึกถึงการออกกำลังกาย การสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งอาหารเสริมโปรตีนชนิดนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อให้กับผู้ที่ออกกำลังกายดีทีเดียว เพราะหาซื้อง่าย แค่ไม่กี่ขั้นตอนก็สามารถทานได้แล้ว

การออกกำลังกายไม่ใช่วิธีสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อวิธีเดียวเท่านั้น แต่เรายังต้องเสริมสร้างพลังงานจากแหล่งอาหารโปรตีนที่ได้รับ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เช่น อาหารเสริมโปรตีน ด้วยเครื่องดื่ม อกไก่ปั่น โดยเราขอแนะนำ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ทานง่าย เหมาะกับการทานเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์และสามารถช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้แข็งแรง

นอกจากจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อแล้ว โปรตีนยังมีส่วนในการสร้างภูมิคุ้มกัน เอนไซม์ต่างๆ ฮอร์โมน เป็นสารอาหารที่ไม่ควรขาด เพราะอาจส่งผลต่อสุขภาพโดยรวม เช่น ป่วยง่าย, ภูมิคุ้มกันลด, แผลหายช้าลง, ผิวพรรณแห้งคัน, เคลื่อนไหวไม่สะดวก ไม่เหมือนที่เดิม

โปรตีน มีส่วนช่วยควบคุมการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย ให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพ และยังช่วยปรับสมดุลน้ำตาลในเลือด ซ่อมแซมเซลล์ต่าง ๆ รักษาเนื้อเยื่อ รักษาระดับปริมาณน้ำในเซลล์ และ หลอดเลือดให้อยู่ในระดับที่พอควร และ ยังรักษาสมดุลของค่ากรดด่างภายในร่างกาย

 

ทานโปรตีน (protein) เพียงพอต่อวัน

ในคนที่มีสุขภาพปกติ ภายใน 1 วัน ควรทานโปรตีนประมาณ 1 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม เช่น หากเราน้ำหนัก 60 กิโลกรัม ก็ควรทานโปรตีน 60 กรัมต่อวันครับ ( ประมาณโปรตีน : ไข่ขาว 1 ฟอง ให้โปรตีนประมาณ 3.5 กรัม, ไก่ เนื้อ หมู ปลา 100 กรัม ให้โปรตีนประมาณ 20 - 23 กรัม )

 

แบ่งทานโปรตีน 3 มื้อ ให้เท่ากัน

การแบ่งทาน 3 มื้อ เป็นการทานที่ดีกว่าทานแค่วันละ 1 – 2 มื้อ เพราะกล้ามเนื้อ มีการสลายและสร้างใหม่ตลอดเวลา การทานครั้งละมาก ๆ ก็ไม่ดี เพราะร่างกายสารมารถดูดซึมไปใช้ได้จำกัดในแต่ละครั้ง การแบ่งทาน 3 มื้อ จึงสำคัญ แต่ปกติแล้ว ช่วงเช้า เราจะทานน้อย ทั้ง ๆ ที่ท้องว่าง เพราะอาจไม่ได้รับโปรตีนมาทั้งคืน จึงสามารถพบได้ว่า ช่วงเช้านี่แหละ เป็นช่วงที่คนเราขาดโปรตีนในการสร้างกล้ามเนื้อ การเสริมโปรตีนในตอนเช้า จึงสำคัญที่สุด

 

เลือกทานโปรตีนที่มีคุณภาพสูง

ในขั้นต้อนการออกกำลังกาย บางคนต้องลดปริมาณการกินให้น้อยลง ทานเฉพาะของที่มีประโยชน์ เพื่อให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารที่จำเป็น เอามาสร้างกล้ามเนื้อได้ดีที่สุด เวย์โปรตีน จึงมีส่วนเข้ามาเติมเต็มในส่วนนี้ เพราะมีคุณภาพดีที่สุด ในการสร้างกล้ามเนื้อ แถมย่อยง่าย ดูดซึมง่าย มีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 8 ชนิด และมีกรดอะมิโนลิวซีน ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างกล้ามเนื้อเข้มข้นที่สุด แต่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่พัฒนามา เพื่อผู้สูงอายุโดยเฉพาะ เพื่อให้ได้รับปริมาณโปรตีนและสารอาหารที่สมดุลสำหรับผู้สูงวัย ไม่แนะนำ เวย์โปรตีน ที่ไม่ได้ออกแบบเพื่อผู้สูงอายุ เพราะอาจมีสารอาหารบางอย่าง เพื่อให้พลังงานสูงกับคนออกกำลังกาย แต่ไม่เหมาะกับผู้สูงวัย ( น้ำตาลสูง - เสี่ยงเบาหวาน, อิเลคโตรไลท์สูง - เสี่ยงโรคหัวใจ )

 

เสริมสร้าง มวลกล้ามเนื้อ

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) เป็นอาหารที่มาจากธรรมชาติ สามารถให้ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดี มีส่วนช่วยในเรื่องของการเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อได้อย่างแท้จริง เพราะ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคน ว่าจะดูดซึมได้ดีแค่ไหน ส่วนมากจะอยู่ที่ 20 - 30% ของการดูดซึม อีกทั้ง อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ยังสามารถพร้อมดื่ม ทานง่าย ไม่คาว ด้วยแหล่งโปรตีนจากธรรมชาติ สามารถพร้อมดื่มได้สะดวก ทานง่าย ตลอดเวลา เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก ลดไขมัน และเพิ่มกล้ามเนื้ออย่างแท้จริง

 

การทาน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ทุกมื้อ ก็เปรียบเสมือนได้รับพลังงานจาก อกไก่ โดยที่ไม่ต้องเตรียม อกไก่ มาหั่นทานให้ต้องเสียเวลา เพียงแค่เปิดฝา พร้อมดื่มได้ทันที ประโยชน์ที่ได้รับ แทบไม่ต่างกัน อีกทั้งยังไม่มีกลิ่นคาว สามารถให้คุณพร้อมทานได้เสมอ ตลอด ทุกช่วงเวลา อยากสร้างมวลกล้ามเนื้อ แค่ทาน อกไก่ปั่น ทุกวัน

Kleens ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกเช่นกัน มี 2 รสชาติ รสสตรอเบอร์รี่ กล้วย โยเกิร์ต และนมเปรี้ยว ผัก และ ผลไม้รวม แหล่งรวมคุณประโยชน์จากอกไก่ มีคุณค่าทางอาหารเหมือนได้ทานอกไก่จริง ๆ แต่มีความอร่อย และ ทานง่าย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ควบคุมน้ำหนักด้วยอกไก่ปั่น

เลือกดื่มอกไก่ปั่นตอนไหนดี


Tag :


บทความที่แนะนำ 49/