หน้า อกไก่ปั่น กับ เวย์โปรตีนต่างกันไหม
อกไก่ปั่น กับ เวย์โปรตีนต่างกันไหม
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น กับ เวย์โปรตีนต่างกันไหม


อกไก่ปั่น กับ เวย์โปรตีนต่างกันไหม

สำหรับใครที่กำลังออกกำลังกาย อยากเพิ่มกล้ามเนื้อ คงต้องการตัวช่วยอย่าง อกไก่ปั่น หรือ เวย์โปรตีน อย่างแน่นอน แต่ยังเลือกไม่ถูกละสิ ว่าควรทานอะไรดี วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจกัน ว่าทั้ง 2 อย่างนี้ แตกต่างกันอย่างไร

 

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies )

อกไก่ปั่น หรือ Chicken Breast Smoothies คือ อกไก่ ถือว่าเป็นเนื้อสัตว์ที่มีราคาถูก แถมยังให้พลังงานที่สูงอีกด้วย เป็นแหล่งของโปรตีนจำนวนมาก แต่มีไขมันน้อย สามารถพบเห็นอาหารประเภทนี้ ได้ในอาหารประเภทเพื่อสุขภาพ หลากหลายเมนู ทั้งคาว และ หวาน โดยคนส่วนใหญ่เชื่อว่า อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) มีส่วนช่วยลด และ ควบคุมน้ำหนักได้ ทั้งยังมีส่วนช่วยให้การออกกำลังกาย มีประสิทธิภาพดีขึ้นอีกด้วย เนื้ออกไก่ที่ไม่มีหนังปริมาณ 100 กรัม ให้พลังงานประมาณ 120 แคลอรี แต่ให้โปรตีนสูงถึงประมาณ 22 กรัม เลยทีเดียว แถมมีไขมันน้อย ประมาณ 2.62 กรัมเท่านั้น แน่นอนว่าไม่มีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบแน่นอน มีประโยชน์ทางโภชนาการ และ มีประโยชน์ต่อร่างกาย รู้อย่างนี้แล้ว อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ดีแน่นอน

 

การทานอกไก่ปั่นนั้น ต่อให้กินไก่ที่ฉีกเป็นชิ้น ๆ แล้ว หรือเอาไปปั่นให้ละเอียดแค่ไหน ก็ต้องผ่านกระบวนการย่อยของร่างกายเราอยู่ดี ทำให้การดูดซึมสารอาหาร ของอกไก่ปั่นช้ากว่าเวย์โปรตีน ไก่ปั่นจึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักมากกว่าไก่ปั่น เป็นอาหารประเภท Solid Food คือ เป็นอาหารที่ร่างกายต้องผ่านกระบวนการย่อยก่อน การนำสารอาหารไปใช้ จึงใช้เวลานาน

 

ข้อดีของ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies )

- คุมน้ำหนักได้ดี

- สามารถกินระหว่างวันได้ แต่ไม่สามารถกินทดแแทนข้าวเป็นมื้อได้ เพราะแคลอรี่มีน้อย และไม่เพียงพอสำหรับ คนที่เล่นกล้าม ฟิตหุ่น

 

ข้อเสีย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies )

- ขั้นตอนการทำค่อนข้างยุ่งยาก

- เสียง่าย เวลาทานมีจำกัด ( หมดอายุเร็ว )

 

เวย์โปรตีน ( Whey Protein )

เวย์โปรตีน หรือ Whey Protein เป็นแหล่งของโปรตีนคุณภาพสูง ที่เต็มไปด้วยสารสำคัญที่จำเป็นต่อร่างกาย และ มีกรดอะมิโนที่จำเป็น สกัดมาจากนมวัว ซึ่งในเวย์โปรตีนนั้น ปราศจากคาร์โบไฮเดรต และไขมัน เพราะการสลัดจากนมวัวนั้นสามารถเอาสารอาหารที่ไม่จำเป็นออกไปได้ จนเหลือแค่โปรตีนอย่างเดียวเพียว ๆ ที่ร่างกายต้องการ เพื่อให้ร่างกายได้รับโปรตีน ครบถ้วนตามความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน จากนั้นจึงผ่านกระบวนการ ทางด้านอุตสาหกรรมเพื่อทำให้แห้งเป็นผง สามารถเก็บไว้ได้นาน และ สะดวกต่อการชง ทาน อีกด้วย

เวย์โปรตีน เป็นสารอาหารโปรตีน ที่ร่างกายสามารถทำไปใช้ได้ง่าย และเร็ว เนื่องจากเป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันดีขึ้น ป้องกันการเกิดโรคต่าง ๆ รวมทั้งการสูญเสียมวลกระดูก และอีกสารพัดประโยชน์ด้านสุขภาพ

 

ข้อดี ( Whey Protein )

- หาซื้อง่าย

- ร่างกายดูดสารอาหารเร็ว ใช้เวลา 15 - 20 นาที

- เพิ่มน้ำหนักได้

 

ข้อเสีย ( Whey Protein )

- ทำให้หิวง่าย เพราะร่างกายดูดซึมเร็ว

 

 

กินเวย์โปรตีน หรืออกไก่ ดีกว่ากัน

ในคนที่ชอบการทานเยอะ ๆ แนะนำเป็นเวย์โปรตีน แต่สำหรับใครที่ให้อยู่ท้องนาน ๆ การเลือก อกไก่ปั่น ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่ง แต่ทั้งนี้ อกไก่ปั่น และ เวย์โปรตีนล้วนแล้วเป็นโปรตีนที่ดีต่อร่างกาย อยู่ที่ความชอบของแต่ละคน

 

 

ปริมาณโปรตีนที่ร่างกายต้องการต่อวัน

ในหนึ่งวัน ร่างกายคนเรามีความต้องการโปรตีนที่ไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับ เพศ อายุ สุขภาพ น้ำหนักตัว การใช้ชีวิต และกิจกรรมที่ทำในแต่ละวัน ล้วนแล้วเป็นตัวกำหนดได้ว่าใน 1 วัน ควรได้รับพลังงานกี่แคลอรี่ เพศชาย และหญิง ต่องการโปรตีนที่ไม่เท่ากัน ในเพศ ต้องการโปรตีนอย่างต่ำวันละ 50 กรัม ส่วนเพศชาย ต้องการโปรตีนประมาณ 60 กรัม

.

Kleens ขนาด 180 ml มี 2 รสชาติ

อกไก่ปั่น สูตรโยเกิร์ต รสสตรอเบอร์รี่

สูตรโยเกิร์ต รสสตรอเบอร์รี่ มีรสชาติอร่อย แถมยังมีโปรตีนมาก เหมาะที่จะทานเป็นอาหารในทุก ๆ วัน เพราะไขมันต่ำ แต่มีสารอาหารมากมาย ที่จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง แถมกินแล้ว ไม่อ้วนอีกด้วย

.

อกไก่ปั่น สูตรโยเกิร์ต รสผลไม้รวม

สูตรโยเกิร์ต รสผลไม้รวม สำหรับการลดน้ำหนัก เพราะรสชาติผลไม้รวม และมีน้ำตาลน้อย ทำให้รับประทานได้แบบไม่กลัวอ้วน มีประโยชน์มากมาย อุดมไปด้วยใยอาหารสูง ช่วยในระบบขับถ่าย ทำให้ลดความเสี่ยงโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ระดับสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงซึ่งช่วยป้องกันโรคมะเร็ง และริ้วรอยแห่งวัย รวมทั้งยังช่วยลดความอยากอาหารได้อีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ลดอ้วน ด้วยเมนูคลีน

อกไก่ปั่น อร่อยไม่มีกลิ่นคาว

 

 


Tag :


บทความที่แนะนำ 55/