หน้า ดื่มง่ายไม่เหม็นคาว อกไก่ปั่น คุณภาพดี
ดื่มง่ายไม่เหม็นคาว อกไก่ปั่น คุณภาพดี
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

ดื่มง่ายไม่เหม็นคาว อกไก่ปั่น คุณภาพดี


อกไก่ปั่น ในยุคนี้ที่คนชอบออกำลังกายก็ต้องศึกษาให้ดี จริงๆ แล้ว คนออกกำลังกายไม่จำเป็นจะต้องกิน อกไก่ปั่น อย่างเดียว สามารถกิน เวย์โปรตีน ก็ยังได้เลย เรามาดูกันว่า อกไก่ปั่น มีอะไรดีบ้างต่อร่างกาย

อกไก่ปั่น อีกตัวช่วยเพื่อเร่งกระบวนการสร้างกล้ามเนื้อให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ว่ากันว่าได้ โปรตีน เน้นๆ เพราะมันอุดมไปด้วย โปรตีน แถมยังสามารถปรุงแต่งรสชาติได้ตามใจชอบ แต่ก็ต้องคำนวณเรื่องคุณค่าทาง อาหาร ปริมาณแคลอรี่ ที่พอดีในแต่ละวัน และต้องเหมาะสมในการกินด้วยนะครับ

ข้อดี ของ อกไก่ปั่น

กินง่าย ได้ปริมาณ โปรตีน ครบถ้วน เร็วและง่ายกว่าการเคี้ยวไก่ทีละชิ้น สามารถปรับกินทดแทนมื้ออาหารได้เลย มีไขมันต่ำกว่ามาก เมื่อเปรียบเทียบกับแหล่ง โปรตีน จากเนื้อสัตว์อื่น ๆ ส่วนเนื้อปลาที่ไขมันต่ำเหมือนกันนั้น จะมีกลิ่นคาวมากเกินไปหากนำมาปั่น ปรุงสารอาหารเพิ่มเติม ได้ด้วยตัวเอง ปรุงรสชาติให้รับประทานง่ายขึ้น ได้ไม่ยากนัก

อกไก่ เป็นเนื้อสัตว์ที่ให้พลังงานสูง อุดมไปด้วยโปรตีนจำนวนมาก แต่มีไขมันน้อย จึงพบอาหารชนิดนี้ได้ใน อาหารเพื่อสุขภาพ หลากหลายเมนู โดยคนเชื่อว่าการบริโภค อกไก่ อาจช่วยลด และ ควบคุมน้ำหนัก อีกทั้งอาจเสริมสมรรถภาพระหว่างการ ออกกำลังกาย ได้ด้วย เนื้ออกไก่ที่ไม่มีหนังปริมาณ 100 กรัม ให้พลังงานประมาณ 120 แคลอรี่ และให้ โปรตีนสูง ถึง 22.50 กรัม ในขณะที่มีไขมันเพียง 2.62 กรัมเท่านั้น อีกทั้งยังปราศจากน้ำตาล และ ประกอบไปด้วยสารโภชนาการที่เป็น ประโยชน์ ต่อร่างกายมากมายอย่าง แคลเซียม , ฟอสฟอรัส , โพแทสเซียม , โซเดียม และ วิตามินเอ โดยในปัจจุบันมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ บางส่วนได้พิสูจน์คุณ ประโยชน์ ต่าง ๆ ของ อกไก่ ไว้

 

อกไก่ปั่น ช่วยเสริมกล้ามเนื้อจริงหรอ

ช่วยเรื่องการสร้าง กล้ามเนื้อได้จริง อย่างที่บอกไป อกไก่ เป็นอาหารจากธรรมชาติ ร่างกายสามารถดูดซึมได้เลย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนด้วยว่าจะดูดซึมได้ดีแค่ไหน ส่วนมากจะอยู่ที่ 20 - 30% ของการดูดซึม แต่จะมีกรณีคนที่กิน เวย์ ก็จะขึ้นอยู่กับร่างกายของคนล้วน ๆ แล้วว่าใครจะดูดซึมดีแค่ไหน เพราะแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ไม่เหม็นคาว ไม่แห้ง กินง่าย

จริงๆ ยุคที่มาไกลถึงขนาดนี้ที่มี อกไก่ปั่น เป็นแบบสมูทตี้แล้วละ ก็สามารถกินได้ง่ายดื่มได้ง่าย หลายคนที่ยังไม่มีใจเปิดรับอยากให้ทุกคนลอง ว่ามันหอมอร่อยจริง แถมไม่เหม็นคาวเลย มี ประโยชน์ ต่อร่างกายอีกด้วย 

อกไก่ปั่น ช่วยลดน้ำหนัก  การบริโภคอาหารที่มีไขมันน้อยอย่าง อกไก่ อาจช่วยลดหรือรักษาน้ำหนักตัวให้อยู่ในเกณฑ์ปกติได้ ช่วยลดระดับไขมันในร่างกาย และ ช่วยให้น้ำหนักตัวลดลงได้อย่างมี นัยสำคัญด้วย

อกไก่ปั่น เสริมสมรรถภาพการ ออกกำลังกาย  การออกกำลังกายทำให้สุขภาพแข็งแรง แต่ก็อาจทำให้ร่างกายรู้สึกเหนื่อย หรือหมดแรง และส่งผลให้กล้ามเนื้อล้าได้เช่นกัน ซึ่งใน อกไก่ มี โปรตีน ที่อาจช่วยสร้างความแข็งแรง แก่ร่างกาย บำรุงกล้ามเนื้อ ช่วยไม่ให้กล้ามเนื้อล้าง่ายจนเกินไป และ อาจเสริมสมรรถภาพในการ ออกกำลังกาย ให้ดีขึ้นด้วย

หากจะหาเครื่องดื่ม เพื่อสุขภาพ สักอย่างก็ต้องหาให้เหมาะ กับตัวเองนะครับ และมี ประโยชน์ จริงๆ อกไก่ปั่น เหมาะกับ นักกีฬา คนที่กำลังจะลดน้ำหนัก และ คนที่กำลังเพาะกล้ามนั่นเอง  แต่ละอย่างไรก็ดี กินแต่พอดี และ ออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอนะครับผม

 

ประโยชน์ อกไก่ปั่น

- มี โปรตีนสูง แต่พลังงานต่ำ โดย อกไก่ ที่ไม่มีหนังปน 100 กรัม ให้โปรตีนสูงถึง 22.5 กรัม ให้พลังงาน 120 แคลอรี่ ซึ่งจะช่วยซ่อมแซมอวัยวะ ส่วนที่สึกเหรอในร่างกาย เสริมสร้างกล้ามเนื้อ ช่วยในการเจริญเติบโต

- ช่วยควบคุมน้ำหนัก อกไก่ เหมาะสำหรับปรุง อาหาร สำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ทั้งลดน้ำหนัก หรือเพิ่มน้ำหนัก เช่น การลดความอ้วน เพราะเนื้อ อกไก่ จะไม่มีไขมัน กินอิ่มได้ง่าย แถมยังได้ โปรตีน ครบถ้วน

- ช่วยเพิ่มสมรรถภาพกล้ามเนื้อ โปรตีน ช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่ฉีกขาดเสียหาย

- มีสารแอนคาร์โนซีน และสารแอนเซอรีนสูง ช่วยลดความเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อ โดยจะไปลดปริมาณกรดแลคติกที่สะสมในกล้ามเนื้อ ช่วยรักษาสมดุลค่า pH และยับยั้งการหลั่งสารไฮโดรเจนไอออนในกล้ามเนื้อ

- มีฟอสฟอรัสสูง ช่วยบำรุงกระดูก และฟันให้แข็งแรง

- มีโพแทสเซียม ช่วยเสริมสร้างการทำงานของหัวใจ และกล้ามเนื้อ

- มีซีลีเนียม ช่วยลดการอักเสบของเซลล์ ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็ง

- มีวิตามินบี 3 ช่วยเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตมาเป็นพลังงาน ทำให้ร่างกายนำไปใช้มากขึ้น

- มีลิวซีน ช่วยเพิ่มสมรรถภาพของ กล้ามเนื้อ ช่วยให้ออกกำลังกายได้นาน และ ลดการสลายตัวของ กล้ามเนื้อ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก changenow

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อกไก่ปั่น ทางเลือกใหม่สำหรับคนรักสุขภาพ

กินอกไก่ปั่นเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอกไก่ปั่น

 


บทความที่แนะนำ 6/