หน้า คลายข้อสงสัย อกไก่ปั่น ช่วยเพิ่ม กล้ามเนื้อ ได้จริงๆหรือ
คลายข้อสงสัย อกไก่ปั่น ช่วยเพิ่ม กล้ามเนื้อ ได้จริงๆหรือ
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

คลายข้อสงสัย อกไก่ปั่น ช่วยเพิ่ม กล้ามเนื้อ ได้จริงๆหรือ


สำหรับใครๆหลายๆท่าน ที่กำลังมองหาวิธีการสร้าง กล้ามเนื้อ คงจะรู้จัก อกไก่ปั่น กันเป็นอย่างดี และสำหรับท่านใดที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับ อกไก่ปั่น สามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้จริงๆหรือวันนี้เราจะหาข้อสรุปกัน

 

อกไก่ปั่น เป็นอาหาร อีกหนึ่งตัวช่วย ของ กลุ่มคนที่ชอบ ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก หรือ กลุ่มคนที่อยากจะสร้างกล้ามเนื้อ เพราะมีหลายๆ ท่าน บอกว่า อกไก่ปั้น นั้น มีส่วนประกอบ ของโปรตีนเน้นๆ และยัง เป็นแหล่ง โปรตีน ที่เป็นส่วนผสม ของ อกไก่ปั่น และ อกไก่ปั้น นั้นยังสามารถนำมาปรุงแต่งอาหาร ได้หลากหลาย รสชาติ ตามใจชอบของแต่คน แต่ การที่รับจะรับประทาน อะไรก็ตาม เราก็ควรที่จะคำนวณเรื่องของคุณค่าทา

อาหาร ปริมาณแคลอรี ในการรับประทานแต่ละครั้ง แต่ก็ยังมีคน สงสัย อยู่ว่า อกไก่ปั่น นั้น สามารถช่วย กล้ามเนื้อ ได้จริงๆหรือ วันนี้เราจะสรุปข้อสงสัยกันว่า อกไก่ปั่น เป็นอาหาร ที่จะช่วยในเรื่อง สร้าง กล้ามเนื้อ ได้จริงๆหรือ ?

 

            อย่าง ที่เราทราบกันดีอยู่แล้ว ว่า อกไก่ เป็นแหล่งอาหารที่ให้พลังงานสูง และยังอุดมไปด้วย โปรตีน จำนวนมากที่ผสมอยู่ในอกไก่ แถมยังมี ไขมันที่น้อย อีกด้วย อกไก่ นั้น จึงจัดอยูในอาหาร เพื่อสุขภาพ และ อกไก่ ยังเป็น อีกหนึ่งเมนู  ที่ได้รับความนิยม มากในกลุ่ม สาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะมีหลายๆ ท่านเชื่อว่า การที่เรา บริโภค อกไก่ นั้นอาจจะไป ช่วยลด และ ควบคุมน้ำหนัก อีกทั้งอาจ ไปช่วย เสริมสมรรถภาพ ระหว่างการ ออกกำลังกาย ได้ด้วยเนื้อ อกไก่ ที่ไม่มีหนังปริมาณ 100 กรัม จะให้พลังงาน ประมาณ 120 แคลอรี่ และยังให้โปรตีน สูงถึงประมาณ  23 กรัม กันเลยทีเดียว ในขณะที่มีไขมันเพียง ประมาณ 2.55 กรัมเท่านั้นเอง และแถมยังปราศจากน้ำตาล เห็นไหมว่า แกไก่นั้น เป็นแหล่ง อาหารที่มีประโยชน์ และ เป็น อาหาร และในปัจจุบัน ได้มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ บางส่วนสรุปว่า มีคุณค่า ทางอาหาร ช่วยลดน้ำหนัก และ ยังเสริมสมรรถภาพ ในเรื่อง ของการ ออกกำลังกาย ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

อกไก่ปั่น มีผลอะไรกับการ ออกกำลังกาย

 

          การ ออกกำลังกาย นั้น แน่นอนว่า เป็นผลดีต่อสุขภาพ ของเรา และยังช่วยให้ร่างกาย ของเราแข็งแรง อีกด้วย แต่ การออกกำลังกาย นั้น จะไปทำให้ ร่างกาย ของเรารู้สึกเหนื่อย หมดแรง และยังไปส่งผล ให้กล้ามเนื้อเกิดการล้าได้นั้นเอง ตัวช่วยที่ดีมากๆ ในการ ดูแล กล้ามเนื้อ ของเรา นั้นก็คือ อกไก่ เพราะ อกไก่ จะอุดมไปด้วย โปรตีน ที่จะไปช่วย สร้างความแข็งแรง แก่ร่างกาย ของเรา และ โปรตีน ยังไปช่วย บำรุงกล้ามเนื้อ ช่วยไม่ให้กล้ามเนื้อของเราเกิดความเนื้อล้าจนเกินไป ในระหว่างออกกำลังกาย หรือ พูดง่ายๆว่า ไปช่วยทำให้กล้ามเนื้อ แข็งแรง ขึ้นนั้นเอง

 

ทำไมต้องกิน อกไก่ปั่น

 

          อย่างที่ เราตั้งข้อสงสัย กันว่า อกไก่ปั่น สามารถช่วย สร้างเนื้อ ได้จริงๆหรือไม่ คำตอบก็คือ อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น นั้น สามารถช่วย สร้างกล้ามเนื้อให้กับ ร่างกาย ของเราได้จริงๆ อย่าที่ทราบ กันดีว่า อกไก่ เป็นแหล่งอาหาร จาก ธรรมชาติ ร่างกาย ของเราสามารถ ดูดซึม ได้เลย ตุถึงอย่างไรก็ขึ้นอยู่ กับร่างกาย ของแต่ละคน ช่นกัน แต่ถึงอย่างไร การที่เราจะสร้าง กล้ามเนื้อ นั้น ถึงเราจะเลือก รับประทาน อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น ก็ต้องควบคู่ไปกับ การ ออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกาย ได้สร้างกล้ามเนื้อ นั้นเอง

 

การที่รับประทาน อกไก่ปั่น จะดีกว่า อกไก่ ธรรมดาแบบไม่ปรุงรส ไหมนะ ?

 

            ในปัจจุบัน นี้ ยังไม่มีผลวิจัย ที่แน่ชัดว่า การที่รับประทาน อกไก่ แบบธรรมดา หรือ อกไก่ปั่น นั้น แบบไหนจะดีกว่ากัน แต่สำหรับ บ่างคนก็บอกว่า การ รับประทาน อกไก่ แบบธรรมดา นั้นจะดีกว่า เพราะ การที่เรารับประทาน อกไก่ แบบธรรมดาไม่ปรุงรส แน่นอนว่า ใยอาหารจากธรรมชาติ จะอยู่ครบแต่ถ้าเรา นำอกไก่ ไปแปรรูบ หรือ เอาไปทำการปรุงรส ใยอาหารจากธรรมชาติ ก็จะลดน้อยน้อยลง และถ้าเรา เลือกกิน อกไก่ แบบเป็นชิ้น จะได้รับสารอาหาร ที่เต็มที่ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม การที่ รับประทาน อกไก่ปั่น ในสมัยนี้ ได้มีการ นำ อกไก่ปั่น มาปรุงรส กับ ส่วนผสม มากมาย ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ของเรา เช่นพวก ผักหรือ ผลไม้ ดังนั้น ไม่ว่าเราจะ เลือกรับประทาน อกไก่ แบบธรรมดา หรือ อกไก่ปั่น แบบไหนก็มีคุณค่า ทางอาหารไม่ต่างกัน แต่ก็ควรที่จะรับประทาน ในปริมาณ ที่พอดี ไม่มาก หรือ ไม่น้อยจนเกินไปนั้นเอง และ อกไก่ปั่น ในสมัยนนี้ ได้มีการ แปรรูป หรือ มีส่วนผสม ต่างๆ ทำให้ ทานง่าย และ อร่อยมากยิ่งขึ้น ยังแถม ไปด้วยประโยชน์ต่างๆ ในสารอาหาร ที่เราได้รับอีกด้วย แต่ก็อย่า ลืมที่จะ ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ ด้วยนะ เพื่อสุขภาพร่างกาย ของเรา

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

 

เสริมสร้างกล้ามเนื้อด้วยอกไก่ปั่น

 

เมนูอกไก่ อาหารคลีน ลดน้ำหนัก


บทความที่แนะนำ 63/