หน้า อกไก่ปั่น แหล่งโปรตีนสำคัญของการสร้างกล้ามเนื้อ
อกไก่ปั่น แหล่งโปรตีนสำคัญของการสร้างกล้ามเนื้อ
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น แหล่งโปรตีนสำคัญของการสร้างกล้ามเนื้อ


โปรตีน หรือ สารอาหารที่ร่างกายต้องได้รับในแต่ละวันนั้น จำเป็นอย่างมากและเราสามารถหาโปรตีนได้จากอะไร แล้ว อกไก่ปั่น เป็นแหล่งรวมโปรตีนที่ดีต่อร่างกายของเราหรือป่าว ไปหาคำตอบกัน

 

กล้ามเนื้อ ในร่างกายของเราจะแบ่งออกได้ 3 กลุ่มหลักๆ

 

1.กล้ามเนื้อโครงสร้าง หรือ กล้ามเนื้อลาย ( Striated muscle หรือ Skeletal muscle )

 

                จะเป็นกลุ่ม ที่ 1 ที่จะเป็นกล้ามเนื้อ ที่อยู่ติดกับกระดูก หรือ ไม่ติดกับกระดูกนั้นเอง และ โปรตีน ส่วนนี้นั้น จะช่วยในเรื่อง การเคลื่อนไหว ของร่างกาย ของเราในส่วนของการทำงาน กล้ามเนื้อ ชนิดนี้ แต่จะทำงานได้ภายใต้คำสั่ง ของระบบ อำนาจ จิตใจผ่านความรู้สึก ในระบบต่างๆ ของร่างกายของเรา และระบบประสารทส่วนกลางเป็นหลัก โดยลักษณะ การทำงานคือ หก คลาย ของกล้ามเนื้อ นั้นเอง

 

2. กล้ามเนื้อเรียบ (Nonstriated muscle หรือ smooth muscle)

 

                จะ เป็นกล้ามเนื้อที่จะมี ลักษณะเรียบไม่มีลายและ เป็นกล้ามเนื้อของอวัยวะภายใน เช่น พวก ผนังกระเพาะอาหาร ลำไส้ เป็นต้น การทำงานอยู่นอกเหนือการควบคุมของจิตใจ ( Involuntary Muscle ) นั้นเอง

 

3. กล้ามเนื้อหัวใจ (Cardiac muscle)

 

ก็จะ กล้ามเนื้อ ตามชื่อ ที่จะเป็นกล้ามเนื้อที่พบที่หัวใจของเรา และยังพบได้ใน เส้นเลือด บริเวณที่ติดกับหัวใจเท่านั้น การหด ตัวของกล้ามเนื้อ มีผลให้เลือดถูกสูบฉีด และจะไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกาย และ เมื่อคลาย เลือดก็จะวิ่งกลับเข้ามาอยู่ในหัวใจ ได้นั้นเอง

 

ร่างกายของเรานั้น สามารถรับสารอาหาร ที่เป็น โปรตีน เพื่อที่จะนำไปสร้างกล้ามเนื้อ และจะดูดซึมได้ประมาณ 20 – 30 กรัม / อาหารหนึ่งมื้อ นั้นเอง และในส่วนของ โปรตีน ที่เป็นส่วนเกิน หรือ สารอาหารที่เกินมาในแต่ละวัน นั้นร่างกาย จะไม่สามารถ ดูดซึมได้ และแถมร่างกาย ของเราจะเอาไปรวมไปเป็นไขมันในร่างกาย ของเรา และจไปทำให้ รูปร่าง หรือ ร่างกาย ของเราเปลี่ยนไปตามโปรตีน ที่เกิน หรือ ไขมันส่วนเกินในร่างกายของเรานั้นเอง

 

สารอาหารที่สามารถ สร้างโปรตีนได้มีอะไร บ้าง           

 

โปรตีน เป็นสารอาหาร ที่สามารถช่วยในการ เร่งการสร้างกล้ามเนื้อ และยังไปช่วยในการที่จะไปซ้อมแซมส่วนที่ สึกหรอ ของร่างกาย ในส่วนของกล้ามเนื้อได้ดี และ ในส่วนของโปรตีน หลายๆท่านคงกำลัง สงสัยว่าจะ มีอะไรที่สามารถ ให้ โปรตีน แก่เราได้บ้าง และอาหารที่สามารถ ช่วยให้ โปรตีนแก่เราได้มากที่สุดก็คงจะเป็น อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น ที่เป็นแหล่งโปรตีน มากมาย และยังมี คอลอรี่ที่ น้อยอีกด้วย ไม่ใช่แค่ อกไก่ หรือ อกไก่ปั่นเพียงอย่างเดียว ยังรวมไปถึง ถั่ว และ เนื้อสัตว์ ต่างๆ ที่มีส่วนผสม ของโปรตีน นั้นเอง แค่ถ้าอยาก สร้างกล้ามเนื้อ แล้วละก็ คนที่ ออกกำลังกาย หรือ คนที่กำลังสร้างกล้ามเนื้อนั้น เค้าจะนิยม กิน อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น เป็นส่วนใหญ่ เพราะ เป็นแหล่งอาหาร ที่มีประโยชน์ แถมยังประกอบไปด้วย โปรตีนที่เป็นส่วนผสม มากมาย นั้นเอง

 

สำหรับหลายๆ ท่านที่กำลังสงสัย กันว่า ทำไมต้องเป็นรับประทาน  อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น แล้วรับประทานเมนูอื่นไม่ได้หรอ เราจะมาบอกประโยชน์ ที่ทำไม เราต้อง รับประทาน อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น กัน นั้นก็เพราะ เหตุผลหลักๆ ในการ รับประทาน อกไก่หรือ อกไก่ปั่น นั้นก็คือ จะไปช่วยสร้างกล้ามเนื้อของ ร่างกาย ของเราและยังได้รับโปรตีน ที่มีปริมาณ ที่มากพอต่อร่างกาย ของเรา แถมยังไม่ต้องยุ่งยากในการเตรียม วัตถุดิบมาทำอาหารอีกด้วยส่วน อกไก่ ทั่วไปนั้น จะมีรสชาติที่จืด ไม่อร่อย ในต่อในการ รับประทานมากนั้น แต่ สำหรับ อกไก่ปั่น นั้น มีทั้งรสชาติ ที่แปลกใหม่ อร่อย อีกด้วย

 

เป็นยังไงกันบ้าง กับประโยชน์ ของโปรตีน ที่ได้จาก อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น อ่านแล้วรู้สึกอยากหามารับประทาน กันไหม ถ้าอยากจะหามารับประทาน เราขอแนะนำ อกไก่ปั่น Kleens ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ที่เป็น เครื่อมดื่ม อกไก่ ปั่นที่มีประโยชน์ แถมอุดมไปด้วย โปรตีนมากมาย ที่ช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ และที่สำคัญ ไม่มีกลิ่นคาว ด้วยนะ แถมมีให้เลือก ถึง 2รสชาติความอร่อย ไม่ว่าจะเป็น  อกไก่ปั่น สูตรโยเกิร์ต รสสตรอเบอร์รี่ และ อกไก่ปั่น รสนมเปรี้ยว ผัก และผลไม้รวม ที่จะทำให้ คูณได้อิ่มอร่อยแถมได้ประโยชน์ด้วยนะ หาซื้อได้ ที่ chickensmoothies.com ไปลองกันเลย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

เมนูอกไก่ อาหารคลีน ลดน้ำหนัก

ลดอ้วน ด้วยเมนูคลีน


บทความที่แนะนำ 66/