หน้า อยากสุขภาพดี แค่ดื่ม อกไก่ปั่น
อยากสุขภาพดี แค่ดื่ม อกไก่ปั่น
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อยากสุขภาพดี แค่ดื่ม อกไก่ปั่น


อกไก่ เป็นเนื้อสัตว์ที่ให้พลังงานสูง อุดมไปด้วย โปรตีน จำนวนมาก และมีไขมันน้อย จึงพบอาหารชนิดนี้ได้ใน อาหารเพื่อสุขภาพ หลากหลายเมนู แถมยังช่วยลด และควบคุมน้ำหนัก อีกทั้งอาจเสริมสมรรถภาพร่างกายได้ดีอีกด้วย

เนื้ออกไก่ ที่ไม่มีหนังปริมาณ 100 กรัม ให้พลังงานประมาณ 120 แคลอรี่ และให้ โปรตีนสูง ถึง 22.50 กรัม ในขณะที่มีไขมันเพียง 2.62 กรัมเท่านั้น อีกทั้งยังปราศจากน้ำตาล และประกอบไปด้วย สารโภชนาการที่ เป็น ประโยชน์ ต่อร่างกายมากมายอย่าง แคลเซียม , ฟอสฟอรัส , โพแทสเซียม , โซเดียม , และ วิตามินเอ

 

ทำไมต้องกิน อกไก่ปั่น

ว่ากันว่าคนเล่นกล้าม ก็ต้องการ โปรตีน มากอยู่แล้ว จึงต้องกิน อกไก่ เพราะ อกไก่ อุดมไปด้วย โปรตีน จาก ธรรมชาติ ซึ่งการกิน อกไก่ปั่น สามารถกินได้เลย โดยไม่ต้องคำนวณว่าต้องกินกี่ช้อน ต่างจากการกิน เวย์ ( Whey ) ที่ต้องคำนวณว่าวันนี้กินเท่าไหร่ นอกจากนี้แล้วการเอา อกไก่ มาปั่น ก็จะช่วยเรื่องการดูดซึมได้ดี เพราะเป็นของจากธรรมชาติ

 

แล้วดื่ม อกไก่ปั่น ตอนไหนถึงดี

สามารถดื่มได้ทุกมื้อแหละ ไม่ใช่ว่าดื่มตอนเช้า เที่ยง หรือ เย็น คือถ้าคนเล่นกล้ามเขาก็จะกิน อกไก่ปั่น ช่วงมื้อว่าง ระหว่างมื้อ หรือ กินตอนหิว แต่ไม่ใช่ให้กินหลังทานมื้อหนักไปแล้วนะ ให้เว้นสัก 2 - 3 ชั่วโมง เพราะไม่งั้นก็จะไม่ได้อะไร การกิน อกไก่ปั่น ก็สามารถนำไปปั่น ผสมกับข้าวโอ๊ต นม อันนี้ก็จะได้ สารอาหาร อื่น ๆ ด้วย

 

อกไก่ปั่น ช่วยเพิ่ม โปรตีน สร้างกล้ามเนื้อ จริงเหรอ?

ช่วยเรื่องการสร้าง กล้ามเนื้อได้จริง อย่างที่บอกไปอกไก่เป็น อาหาร จากธรรมชาติ ร่างกายสามารถดูดซึมได้เลย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับร่างกาย ของแต่ละคนด้วยว่าจะดูดซึมได้ดีแค่ไหน ส่วนมากจะอยู่ที่ 20 - 30% ของการดูดซึม ส่วน เวย์ ที่คนเล่นกล้ามเขากินกัน อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับร่างกาย ของแต่ละคนด้วย บางคนกินแพ้ บางคนกินไม่แพ้ คือถ้ากินแล้วไม่ดูดซึมก็จะถ่ายเหลว แต่ถ้าดูดซึมจะถ่ายปกติ

 และนี่คือคุณ ประโยชน์ ต่าง ๆ ของ อกไก่  ดังต่อไปนี้

 

ช่วยลดน้ำหนัก

การบริโภคอาหารที่มีไขมันน้อยอย่าง อกไก่ อาจช่วยลด หรือรักษาน้ำหนักตัว ให้อยู่ในเกณฑ์ปกติได้ ซึ่งมีงานค้นคว้าที่พบว่า อกไก่ อาจเป็นส่วนประกอบสำคัญอย่างหนึ่ง ใน เมนูลดน้ำหนัก ได้ โดยอีกงานวิจัยหนึ่งก็ค้นพบว่า การบริโภค โปรตีน จากเนื้อไก่ ในปริมาณ 200 กรัม 4 ครั้ง/สัปดาห์ อาจช่วยลดระดับ ไขมัน ในร่างกาย และช่วยให้น้ำหนักตัวลดลงได้ อย่างมีนัยสำคัญด้วย

 

เสริมสมรรถภาพการ ออกกำลังกาย

การออกกำลังกาย ทำให้สุขภาพแข็งแรง แต่ก็อาจทำให้ร่างกายรู้สึกเหนื่อย หรือหมดแรง และส่งผลให้กล้ามเนื้อล้าได้เช่นกัน ซึ่งในอกไก่มีโปรตีนที่อาจช่วยสร้างความแข็งแรงแก่ร่างกาย บำรุงกล้ามเนื้อ ช่วยไม่ให้กล้ามเนื้อล้าง่ายจนเกินไป และอาจเสริมสมรรถภาพในการออกกำลังกายให้ดีขึ้นด้วย

 

ประโยชน์ ด้านอื่น ๆ ของ อกไก่

- มีโปรตีนสูงแต่พลังงานต่ำ โดย อกไก่ ที่ไม่มีหนังปน 100 กรัม ให้โปรตีนสูงถึง 22.5 กรัม ให้พลังงาน 120 แคลอรี่ ซึ่งจะช่วยซ่อมแซมอวัยวะ ส่วนที่สึกเหรอในร่างกาย เสริมสร้างกล้ามเนื้อ ช่วยในการเจริญเติบโต

- -ช่วยควบคุมน้ำหนัก อกไก่ เหมาะสำหรับปรุงอาหาร สำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ทั้งลดน้ำหนัก หรือเพิ่มน้ำหนัก เช่น การลดความอ้วน เพราะเนื้อ อกไก่ จะไม่มีไขมัน กินอิ่มได้ง่าย แถมยังได้ โปรตีน ครบถ้วน

- ช่วยเพิ่มสมรรถภาพกล้ามเนื้อ โปรตีน ช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่ฉีกขาดเสียหาย

- มีสารแอนคาร์โนซีน และสารแอนเซอรีนสูง ช่วยลดความเหนื่อยล้า ของกล้ามเนื้อ โดยจะไปลดปริมาณกรดแลคติก ที่สะสมในกล้ามเนื้อ ช่วยรักษาสมดุลค่า pH และยับยั้งการหลั่งสารไฮโดรเจนไอออนในกล้ามเนื้อ

- มีฟอสฟอรัสสูง ช่วยบำรุงกระดูก และฟันให้แข็งแรง

- มีโพแทสเซียม ช่วยเสริมสร้างการทำงานของหัวใจ และกล้ามเนื้อ

- มีซีลีเนียม ช่วยลดการอักเสบของเซลล์ ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็ง

- มีวิตามินบี 3 ช่วยเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตมาเป็นพลังงาน ทำให้ร่างกายนำไปใช้มากขึ้น

- มีลิวซีน ช่วยเพิ่มสมรรถภาพของกล้ามเนื้อ ช่วยให้ออกกำลังกายได้นาน และ ลดการสลายตัวของกล้ามเนื้อ

 

อกไก่ปั่น รสสตรอเบอร์รี่ กล้วย โยเกิร์ต ( Chicken Breast Protein Smoothie - Strawberry Yoghurt Banana Flavor by Kleens ) อกไก่ปั่น พร้อมดื่ม ทานง่าย ไม่คาว ด้วยแหล่งโปรตีนจากธรรมชาติ พร้อมดื่มสะดวก ทานง่าย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก ลดไขมัน และเพิ่มกล้ามเนื้อ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก pobpad

 

บทความเพิ่มเติม

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอกไก่ปั่น

กินอกไก่ปั่นเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

ดื่มง่ายไม่เหม็นคาวอกไก่ปั่นคุณภาพดี

 


บทความที่แนะนำ 7/