หน้า อกไก่ปั่น VS เวย์โปรตีน
อกไก่ปั่น VS เวย์โปรตีน
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น VS เวย์โปรตีน


สำหรับใครที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ คงรู้จัก อกไก่ปั่น หรือ เวย์โปรตีน แน่นอน เพราะถือว่าเป็นส่วนสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อ แล้วก็คงมีคนไม่น้อยที่อยากรู้ว่าระหว่าง อกไก่ปั่น กับ เวย์โปรตีน อันไหนดีกว่ากัน

 

     การออกกำลังกาย เป็นสิ่งที่ต้องทำเป็นประจำ เพราะมีประโยชน์ต่อร่างกายมาก อาทิ ช่วยให้แข็งแรง ห่างไกลจากโรคภัย ไข้เจ็บ ช่วยลดน้ำหนัก และถึงแม้การออกกำลังกายจะช่วยเรื่องลดน้ำหนัก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะลด แบบรวดเร็วขนาดนั้น ต้องค่อยเป็นค่อยไป และใครที่ต้องการลดน้ำหนัก การควบคุมอาหาร ก็เป็นเรื่องที่จะช่วยให้ผอมเร็วขึ้น ซึ่งการควบคุมอาหารเป็นสิ่งสำคัญมากกว่าการออกกำลังกายเสียอีก ดังนั้น ควรเลือกอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย พร้อมสารอาหารที่เพียงพอต่อวัน โดยสมัยนี้มักจะเห็นใคร ๆ ก็รับประทานไก่ปั่นกันทั้งนั้น บางคนซื้อมาทานเอง วันนี้เราจะพูดเรื่องอาหารการกินสำหรับคนออกกำลังกายกัน

 

ในปัจจุบัน คนที่ออกกำลังกาย หลัก ๆ แล้วจะมีเป้าหมายอยู่ 2 ประเภทหลัก ๆ คือ

- กลุ่มแรก คือ ออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก

- กลุ่มสอง คือ คนที่ออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ

 

     ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มนี้ ต่างก็ดูแลเรื่องการกินอาหารเป็นอย่างดี แต่กลุ่มที่พิถีพิถันเป็นพิเศษก็ คือ กลุ่มคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ เพื่อจะได้มีซิกแพค โดยเน้นการกินอาหารประเภทโปรตีนไขมันต่ำ และที่ได้รับความนิยมสูงก็ คือ เวย์โปรตีนสำเร็จรูป แต่นอกจาก เวย์โปรตีน ( Whey protein ) แล้วก็ยังมีอาหารทางเลือกอื่น ๆ อย่างเช่น ไข่ขาว และ อกไก่ ที่ให้โปรตีนไม่แพ้กัน และยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้ออีกด้วย

     โดยร่างกายแต่ละคนนั้น มีความต้องการปริมาณโปรตีนร่างกาย ในต่อวันที่ไม่เท่ากันอยู่แล้ว ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่าง อย่างเช่น น้ำหนักตัว การใช้ชีวิตของแต่ละคน และกิจกรรมที่เราต้องทำในแต่ละวัน ( Activity Level ) ซึ่งความต้องการโปรตีนสำหรับคนทั่วไปที่ไม่ได้ออกกำลังกาย คือ 0.8 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม และ ความต้องการโปรตีนสำหรับคนที่ออกกำลังกาย หรือนักกีฬา คือ 1.4 – 2.0 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกัรม

     คนที่ออกกำลังกายหนักกว่า ย่อมมีความต้องการโปรตีนมากกว่าคนปกติอยู่แล้ว โดยปริมาณข้างต้นที่ได้บอกไป เป็นจำนวนที่เพียงพอสำหรับการสร้างโปรตีนในร่างกายต่อวัน ก็ไม่ควรทานโปรตีนมากเกินความจำเป็น เพราะร่างกายจะขับโปรตีนส่วนที่เกินทิ้ง ฉะนั้นไม่จำเป็นต้องบริโภคโปรตีนมากจนเกินไป อีกทั้งต้องคำนึงถึงการฝึก ระยะเวลาการฝึก โภชนาการอาหารระหว่างวัน ไปจนถึงปริมาณสารอาหารที่เพียงพอต่อความต้องการด้วย ถึงจะช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี

     คราวนี้มาพูดถึงเรื่องการกินไก่ปั่นอย่างที่กล่าวไปในข้างต้นกันบ้าง โดยสาเหตุหลัก ๆ ที่นำไก่มาปั่นนั้น เพราะต้องการให้ร่างกายได้รับโปรตีนที่เพียงพอ อีกทั้งยังไม่ยุ่งยากในการเตรียมอาหารอีกด้วย แต่ก็มีหลายคนยังสงสัยอยู่ว่าระหว่าง อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothie ) กับ เวย์โปรตีน ( Whey protein ) ควรเลือกทานอะไรดี ซึ่งเราจะมาเปรียบเทียบกันให้เห็นไปเลยว่าแบบไหนดีกว่ากัน

 

          เวย์โปรตีน ( Whey protein )

     เวย์โปรตีน ( Whey protein ) คือ แหล่งของโปรตีนคุณภาพสูง ที่เต็มไปด้วยสารสำคัญ และกรดอะมิโนจำเป็น ที่สกัดมาจากนมวัว ซึ่งก็ถือว่าเป็นโปรตีนจากนมนั้นเอง โดยการสกัดนี้ได้นำเอาคาร์โบไฮเดรต และไขมันออกไป ให้เหลือแค่โปรตีนอย่างเดียวเลยเพียว ๆ เพื่อให้ร่างกายได้รับโปรตีนที่ครบถ้วนต่อความต้องการในแต่ละวันนั่นเอง จากนั้นก็นำมาผ่านกระบวนการทำให้แห้งเพื่อให้เป็นผง และสามารถเก็บไว้ได้นาน รวมทั้งชงทานได้อย่างง่ายดาย

     เวย์โปรตีน ( Whey protein ) มีข้อดีที่โปรตีนอย่างอื่นไม่มี คือ สามารถย่อยง่าย ทำให้ร่างกายเอาไปใช้งานได้เร็วสุด ๆ ซึ่งปัจจุบัน คนที่หันไปออกกำลังกายก็จะกิน เวย์โปรตีน ( Whey protein ) ส่งผลให้ เวย์โปรตีน ( Whey protein ) ขายดี เพราะหาซื้อง่าย แค่เติมน้ำก็ทานได้แล้ว เพื่อที่จะมาซ่อมแซมกล้ามเนื้อ และเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้เห็นผลลัพธ์อย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุนี้จึงมีการจำหน่าย เวย์โปรตีน ( Whey protein ) ในท้องตลาดมากมาย รวมถึงร้านค้าออนไลน์ด้วยเช่นกัน ซึ่งการจะทาน เวย์โปรตีน ( Whey protein ) ให้ปลอดภัยนั้น ก็ควรเลือกสูตรที่เหมาะสม กับความต้องการของตัวเองด้วย

 

          อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothie )

     อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothie ) เป็นโปรตีนที่หาง่าย ราคาถูก ทานง่าย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เพราะไก่ปั่น คือ อาหารประเภท Solid Food คือ อาหารที่ไม่ใช่น้ำ ดังนั้น ร่างกายต้องผ่านการย่อยนาน จึงใช้เวลาในการดูดซึมนานมากกว่า ซึ่งใช้เวลาดูดเป็นชั่วโมงเลยทีเดียว แต่สามารถช่วยคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี และสามารถกินระหว่างวันได้ แต่ไม่สามารถกินทดแทนข้าวเป็นมื้อได้ เพราะแคลอรี่อาจจะไม่เพียงพอสำหรับคนเล่นกล้าม ฟิตหุ่น

 

     สรุปแล้วการจะเลือกว่าอันไหนดีกว่ากันนั้น คงจะพูดได้ยาก เพราะขึ้นอยู่กับความชอบ และความต้องการของแต่ละคน ซึ่งหากใครอยากดูดซึมเร็ว ประหยัดเวลา แนะนำให้ทาน เวย์โปรตีน ( Whey protein ) แต่ถ้าต้องการให้ดูดซึมช้า ย่อยช้า และอยู่ท้องนานขึ้นก็ต้องเป็น อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothie ) ซึ่งก็เป็นอีกทางเลือกที่ให้ผลลัพธ์ไม่ต่างกันเลย

     สำหรับคนที่ออกกำลังกาย เราขอแนะนำ อกไก่ปั่น Kleens shop ทางเลือกของคนรักสุขภาพ ที่สามารถทานได้ทันที และยังให้โปรตีนกับร่างกายเพียงพอต่อวันอยู่แล้ว เป็น อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ที่เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ดื่มง่าย ทำง่าย และไม่ต้องกังวลเรื่อง ความเหม็นคาวของไก่ เพราะ อกไก่ปั่น Kleens เลือกไก่ที่ดีที่สุด และผ่านกระบวนการทำที่ดีที่สุด นอกจากนี้ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ยังมีรสชาติให้ทุกคนได้ลอง เหมาะกับนักกล้าม คนที่กำลังลดน้ำหนัก ยิ่งดีแล้วใหญ่

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

อิ่มอร่อยไปกับ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies )

ปั้นกล้ามเนื้ออกให้สวย เสริมด้วย อกไก่ปั่น


บทความที่แนะนำ 71/