หน้า ลดคาว อกไก่ปั่น ด้วยผลไม้หลากชนิด
ลดคาว อกไก่ปั่น ด้วยผลไม้หลากชนิด
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

ลดคาว อกไก่ปั่น ด้วยผลไม้หลากชนิด


หากใครเป็นสายออกกำลังกาย แล้วทำอกไก่ปั่นทานเอง คงต้องประสบกับปัญหา อกไก่ปั่น มีกินคาวมาบ้าง วันนี้เราจะมาแนะนำผลไม้ ที่สามารถใส่ร่วมกับอกไก่ได้ เพื่อช่วยลดกลิ่นคาวของอกไก่ปั่น

 

1. อกไก่ปั่น สูตรสตรอเบอร์รี่โยเกิร์ต

ส่วนผสม

- อกไก่ต้ม 200 กรัม

- สตรอเบอร์รี่สด  3 - 6 ลูก (ตามความต้องการ)

- โยเกิร์ต 1 ถ้วย

- น้ำเปล่า 250 มิลลิลิตร

 

วิธีทำ : ใส่ส่วนผสมใส่ลงในเครื่องปั่นทั้งหมด ยกเว้นโยเกิร์ต จากนั้นมีส่วนผสมเหลวเข้าด้วยกัน ให้ใส่โยเกิร์ตเพิ่ม และปั่นอีกเล็กน้อย เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้ อกไก่ปั่น สูตรสตรอเบอร์รี่โยเกิร์ต รสชาติใกล้เคียงกับ สมูทตี้สตรอเบอร์รี่ 

 

 

2. อกไก่ปั่น สูตรแตงโม

ส่วนผสม

- อกไก่ต้ม 200 กรัม

- แตงโม (ตามความต้องการ)

- นมสด 100 มิลลิลิตร

- น้ำเปล่า 200 มิลลิลิตร

 

วิธีทำ : นำแตงโมหั่น นำเมล็ดแตงโมออก และแช่เย็นแตงโมไว้ 3-4 ชั่วโมง จากนั้น ให้นำส่วนผสมทั้งหมดปั่นเข้ารวมกัน อกไก่ปั่นสูตรนี้ จะทำให้ได้ประโยชน์จากแตงโมที่มี วิตามินเอ เบต้าแคโรทีน ลูทีน ไลโคปีน และโคลีน เพิ่มเติมเข้ามาด้วย

 

 

3. อกไก่ปั่น สูตรกล้วย

ส่วนผสม

- อกไก่ต้ม 200 กรัม

- กล้วยหอม 1 ลูก

- นมสด 100 มิลลิลิตร

- น้ำเปล่า 200 มิลลิลิตร

 

วิธีทำ : นำส่วนผสมปั่นเข้าด้วยกันทั้งหมด อกไก่ปั่นสูตรนี้ ผู้รับประทานจะได้สารอาหารอย่าง ธาตุเหล็ก จากกล้วยแบบจัดเต็ม รวมถึง ยังอุดมไปด้วยเส้นใยและกากอาหาร และมีวิตามินและแร่ธาตุนานาชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมาก

 

 

4. อกไก่ปั่น สูตรสัปปะรด

ส่วนผสม

- อกไก่ต้ม 200 กรัม

- สัปปะรด (ตามความต้องการ)

- น้ำเปล่า 250 มิลลิลิตร

วิธีทำ : หั่นเตรียมสัปปะรดตามปริมาณที่ต้องการ จากนั้น นำส่วนผสมปั่นเข้าด้วยกันทั้งหมด อกไก่ปั่นสูตรนี้ จะมีรสชาติเปรี้ยวหวาน ทานได้ง่าย อกปั่นสูตรนี้ ผู้รับประทานจะได้รับวิตามินบีเกือบทุกชนิด ทั้งบี1 บี 2 บี3 บี5 บี6 และบี 9 จากสัปปะรด รวมถึง ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุโพแทสเซียม และธาตุสังกะสี อีกด้วย

 

หมายเหตุ : อกไก่ปั่น ในแต่ละสูตรที่เราแนะนำกันในครั้งนี้ สามารถแบ่งทานได้ 1- 2 วัน

 

ผลไม้เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นกล้วยหอม สตรอเบอร์รี่ แตงโม หรือสัปปะรด ผู้ทานสามารถซื้อหาได้ง่ายตามท้องตลาด หากใครอยากทานแบบผลไม้รวม ก็สามารถลองทำกันดูได้ โดยควรเลือกผลไม้ที่มีรสชาติเปรี้ยวหรือหวาน เพื่อช่วยให้ลดกินคาวของอกไก่ปั่นได้ดี นอกจากนี้ ผลไม้ที่ใส่ในอกไก่ปั่น ยังช่วยเสริมคุณค่าทางอาหาร โดยเฉพาะ เหล่าวิตามินต่าง ๆ ที่มีอยู่ในผลไม้แต่ละชนิด

 

สำหรับใครที่ไม่ยากยุ่งยากปั่นอกไก่ด้วยตนเอง เราขอแนะนำ อกไก่ปั่นสำเร็จรูป ตรา Kleens อุดมไปด้วยแหล่งโปรตีนจากธรรมชาติ พร้อมดื่ม สะดวก ทานง่าย ไม่คาว เหมาะกับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก ลดไขมัน และเพิ่มกล้ามเนื้อมีให้เลือก 2 ขนาด 180 ml และ 350 ml และ 2 รสชาติ

 

 อกไก่ปั่น สูตรโยเกิร์ต รสสตรอเบอร์รี่

 

สูตรโยเกิร์ต รสสตรอเบอร์รี่ มีรสชาติอร่อย แถมยังมีโปรตีนมาก เหมาะที่จะทานเป็นอาหารในทุก ๆ วัน เพราะไขมันต่ำ แต่มีสารอาหารมากมาย ที่จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง แถมกินแล้ว ไม่อ้วนอีกด้วย

 

 

อกไก่ปั่น สูตรโยเกิร์ต รสผลไม้รวม

 

สูตรโยเกิร์ต รสผลไม้รวม สำหรับการลดน้ำหนัก เพราะ รสชาติผลไม้รวม และมีน้ำตาลน้อย ทำให้รับประทานได้แบบไม่กลัวอ้วน มีประโยชน์มากมาย อุดมไปด้วยใยอาหารสูง ช่วยในระบบขับถ่าย ทำให้ลดความเสี่ยงโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ระดับสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงซึ่งช่วยป้องกันโรคมะเร็ง และริ้วรอยแห่งวัย รวมทั้งยังช่วยลดความอยากอาหารได้อีกด้วย

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ปั่นกล้ามเนื้ออกให้สวย เสริมด้วย อกไก่ปั่น

คลายข้อสงสัย อกไก่ปั่น ช่วยเพิ่ม กล้ามเนื้อ ได้จริงๆหรือ


บทความที่แนะนำ 73/