หน้า อกไก่ปั่น แหล่งโปรตีนคุณภาพ เพื่อคนรักสุขภาพ
อกไก่ปั่น แหล่งโปรตีนคุณภาพ เพื่อคนรักสุขภาพ
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น แหล่งโปรตีนคุณภาพ เพื่อคนรักสุขภาพ


เทรนด์รักสุขภาพกำลังมาแรง ทำให้ใครหลายคน เริ่มหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น รวมถึง เมนูอาหารและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ที่มีวางขายในท้องตลาดทั่วไป หนึ่งในนั้น คือ อกไก่ปั่น ที่ถือได้ว่าเป็น แหล่งโปรตีนคุณภาพ

 

อกไก่ปั่น ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่มาจาก "อกไก่" ซึ่งไก่ ถือได้ว่าเป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยม ที่มีราคาถูก เมื่อเทียบกับเนื้อสัตว์ชนิดอื่น และยังอุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญอย่าง โปรตีน ( Proteins ) อย่างมาก ยิ่งโดยเฉพาะในส่วน "อกไก่" นั้น หากนำมาเทียบกับส่วนอื่น ๆ ของไก่ เช่น น่อง ปีก สะโพก สันใน ขา ตีน รวมไปถึง เครื่องในไก่ อย่าง กิ๋น หัวใจ ตับ บอกได้เลยว่า อกไก่นั้น เป็นส่วนที่มี โปรตีนสูง และ ยังมีไขมันต่ำกว่าส่วนอื่น ๆ อีกด้วย

 

อกไก่ เป็นแหล่งอาหารที่มีโปรตีนสูง และมีไขมันต่ำ หากเปรียบเทียบกับชิ้นส่วนอื่น ๆ ของไก่ โดยอกไก่ 100 กรัม มีโปรตีนถึง 31 กรัม ให้พลังงานทั้งหมด 157 แคลลอรี่ โดยมีพลังงานจากไขมัน 28.8 กรัม ซึ่งถือว่ามีไขมันที่น้อยมาก จากพลังงานที่ได้ทั้งหมด แต่ข้อเสียของอกไก่ หากเทียบกับส่วนอื่น ก็คือ มีรสชาติที่จืด จึงไม่ค่อยนิยมนำมาประกอบอาหาร แต่เมื่อนำอกไก่ มาปั่นและใส่ส่วนผสมอื่น ๆ จนกลายเป็น "อกไก่ปั่น" จึงทำให้สามารถรับประทานได้ง่าย และได้ประโยชน์จากโปรตีนมาก

 

ร่างกายของเรานั้น สามารถรับสารอาหาร ที่เป็นโปรตีน  ( Proteins ) เพื่อที่จะนำไปสร้างกล้ามเนื้อ และจะดูดซึมได้ประมาณ 20 – 30 กรัม / อาหารหนึ่งมื้อ นั้นเอง และในส่วนของ โปรตีน ที่เป็นส่วนเกิน หรือ สารอาหารที่เกินมาในแต่ละวัน นั้นร่างกาย จะไม่สามารถ ดูดซึมได้ และแถมร่างกาย ของเราจะเอาไปรวมไปเป็นไขมันในร่างกาย ของเรา และจไปทำให้ รูปร่าง หรือ ร่างกาย ของเราเปลี่ยนไปตามโปรตีน ที่เกิน หรือ ไขมันส่วนเกินในร่างกายของเรานั้นเอง

 

ข้อดีของ อกไก่ปั่น

 

1. ได้รับปริมาณที่โปรตีนเยอะพอสมควร รสชาติจืด ปรุงง่าย กินง่าย และพกพาง่าย

 

2. มีไขมันต่ำกว่ามาก เมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งโปรตีนจากเนื้อสัตว์อื่นๆ ซึ่งส่วนเนื้อปลาที่ไขมันต่ำเหมือนกันนั้น จะมีกลิ่นคาวมากเกินไป หากนำมาปั่น

 

 3. ปรุงสารอาหารเพิ่มเติมได้ด้วยตัวเอง ปรุงรสชาติให้รับประทานง่ายขึ้นได้ไม่ยากนัก

 

 

ข้อเสียของ อกไก่ปั่น

 

บูดเน่าหรือเสียได้ง่าย หากไม่คำนึงถึงการเก็บรักษา หลังจากปั่นเสร็จ เพราะอาหารปั่น จะมีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับการเจริญของเชื้อแบคทีเรียต่างๆ จึงควรรับประทานให้หมดหลังจากเตรียม หรือเก็บในที่เย็น เพื่อป้องกันปัญหาอาหารเป็นพิษได้

 

หากท่านใดสนใจ อกไก่ปั่นสำเร็จรูป เราขอแนะนำ อกไก่ปั่น Kleens ทานง่าย ไม่คาว มีให้เลือก 2 ขนาด 180 ml และ 350 ml และ 2 รสชาติ

 

อกไก่ปั่น สูตรโยเกิร์ต รสสตรอเบอร์รี่

 

สูตรโยเกิร์ต รสสตรอเบอร์รี่ มีรสชาติอร่อย แถมยังมีโปรตีนมาก เหมาะที่จะทานเป็นอาหารในทุก ๆ วัน เพราะไขมันต่ำ แต่มีสารอาหารมากมาย ที่จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง แถมกินแล้ว ไม่อ้วนอีกด้วย

 

อกไก่ปั่น สูตรโยเกิร์ต รสผลไม้รวม

 

สูตรโยเกิร์ต รสผลไม้รวม สำหรับการลดน้ำหนัก เพราะรสชาติผลไม้รวม และมีน้ำตาลน้อย ทำให้รับประทานได้แบบไม่กลัวอ้วน มีประโยชน์มากมาย อุดมไปด้วยใยอาหารสูง ช่วยในระบบขับถ่าย ทำให้ลดความเสี่ยงโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ระดับสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงซึ่งช่วยป้องกันโรคมะเร็ง และริ้วรอยแห่งวัย รวมทั้งยังช่วยลดความอยากอาหารได้อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อกไก่ปั่น รูปแบบใหม่ ไร้กลิ่นคาว

ลดคาว อกไก่ปั่น ด้วยผลไม้หลากชนิด


บทความที่แนะนำ 76/