หน้า อกไก่ปั่น เป็น อาหารคลีน อย่างไร
อกไก่ปั่น เป็น อาหารคลีน อย่างไร
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น เป็น อาหารคลีน อย่างไร


ผู้คนในปัจจุบันหันมาสนใจสุขภาพกันมากขึ้นในการใช้ชีวิต ทั้งการออกกำลังกาย การพักผ่อน และการรับประทานอาหาร หลายคนนิยมบริโภค อาหารคลีน มากขึ้น ซึ่ง อกไก่ปั่น ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในอาหารคลีนเช่นกัน เพราะสาเหตุใด วันนี้เราจะมาไขคำตอบกัน

 

อาหารคลีน คืออะไร?

 

อาหารคลีน ( clean food ) เป็นอาหารที่ถูกลดกระบวนการในการผลิตให้น้อยที่สุด ลักษณะของอาหารเน้นความสด สะอาด ได้รสชาติจากธรรมชาติ ไม่ผ่านการปรุงแต่ง ขัดสีด้วยเคมี และไม่ผ่านการมักดอง รวมไปถึง ไม่ใช่หรือลดการใช้ เครื่องปรุง ที่มีรสชาติ เปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ด ผู้ที่รับประทานอาหารคลีน สามารถเรียกให้เข้าใจได้ง่ายว่า "กินคลีน"

 

คนส่วนใหญ่มักเข้าใจว่า การกินคลีน ต้องเน้นไปที่การกินผัก ผลไม้ เนื่องจากผักและผลไม้หลายชนิด สามารถทานสด ๆ ได้เลย โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการใด ๆ ซึ่งจริง ๆ แล้วการกินคลีน ก็ต้องทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ เช่นกัน ไม่ควรเลือกทานหมู่ใดหมู่หนึ่งมากกว่ากัน เพราะสารอาหารในแต่ละหมู่นั้น ก็ต่างมีหน้าที่และประโยชน์ต่อร่างกายของเราแตกต่างกันไป

 

หลักการกินอาหารคลีนของแต่ละหมู่

 

 

อกไก่ปั่น เป็นอาหารคลีนหรือไม่?

 

อกไก่ปั่น เครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยแหล่งโปรตีนเน้น ๆ จากอกไก่ และยังมีไขมันที่ต่ำ จึงเป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่ต้องการโปรตีนสูงต่อวัน อย่างนักกีฬา ผู้ที่ออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ สำหรับผู้ที่รับประทาน อาหารคลีนอยู่แล้ว ก็สามารถทาน อกไก่ปั่น ได้เช่นกัน

 

เนื่องจาก อกไก่ปั่น เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้มาจากไก่ จึงอยู่ในเกณฑ์ของแหล่งโปรตีนจากสัตว์ที่มีความสะอาด หรือ "คลีน" และกระบวนการในการทำ อกไก่ปั่น ก็มีกระบวนการที่น้อย เพียงนำอกไก่ไปต้ม และนำมาปั่นรวมกับส่วนผสมอื่น ๆ โดยกระบวนการทำ ไม่ได้ใช้น้ำมันมาเกี่ยวข้องเหมือนกับการทอด หรือผัด รวมไปถึง ส่วนผสมอื่น ๆ ที่ใส่เข้าไปในอกไก่ปั่น เช่น นม หรือ ผลไม้ ก็ล้วนแต่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

 

นอกจากนี้ อกไก่ปั่น ยังไม่มีการปรุงแต่งรสชาติจากเครื่องปรุงต่าง ๆ และสารกันเสีย อกไก่ปั่น จึงถือได้ว่า อกไก่ปั่น เป็นอาหารคลีน เช่นกัน อกไก่ปั่น ยังถือได้ว่าเป็นอาหารคลีนที่สามารถทานได้ง่าย เพราะ อกไก่ถูกนำไปปั่นจนเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว ทำให้ผู้รับประทานสามารถดื่มทานได้ง่ายในทันที แทบจะไม่เคี้ยวเลย

 

ประโยชน์ของการกิน อาหารคลีน

 

ไม่ทำให้อ้วน

อาหารคลีน คือ อาหารที่ช่วยลดน้ำหนักได้ดีเยี่ยม เพียงเลือกกินไขมันดี และคาร์โบไฮเดรตในปริมาณที่เหมาะสม และกินผักผลไม้ ก็จะช่วยลดพุง และ ไขมันส่วนเกินตาม ต้นแขน ต้นขาได้ดียิ่งขึ้น ถือเป็นวิธีลดความอ้วนด้วยตัวเองที่ง่ายและได้ผลจริง

 

ช่วยชะลอวัย

ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดปัญหา ร่างกายของเรา เสื่อมสภาพก่อนวัยอันควร รวมถึง กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และ ช่วยในการขับถ่าย ทำให้ผิวสวย

 

ป้องกันการเกิดของโรคมะเร็ง 

อาหารคลีน เป็นอาหารที่ผ่านการปรุงแต่งน้อย จึงหลีกเลี่ยงอาหารประเภทผัด ทอด หรืออาหารที่ไหม้ได้ ช่วยลดการเกิดของโรคมะเร็งได้ และอาหารคลีน ยังช่วยปรับสมดุลของร่างกายของเราได้เป็นอย่างดี

 

การรับประทานอาหารคลีน ถึงแม้ว่า จะไม่ถูกปากใครหลายคน แต่บอกได้เลยว่า อาหารคลีน ดีต่อสุขภาพของคุณอย่างมาก และไม่ต้องเวลาในการทำอาหารให้ยุ่งยากมากอีกด้วย ผู้ที่สนใจอยากลองรับประทานอาหารคลีน เราขอแนะนำ อกไก่ปั่น ที่สามารถทำเองได้ง่าย หรือจะหาซื้อ อกไก่ปั่นแบบสำเร็จรูป ก็มาได้ง่ายเช่นกัน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อกไก่ปั่น ทานทดแทนมื้อหลักได้ไหม

คุณค่าดี ๆ ที่ไม่ควรมองข้าม ของ อกไก่ปั่น


Tag :


บทความที่แนะนำ 83/