หน้า ดื่ม อกไก่ปั่น รองท้อง ก่อนออกกำลังกาย
ดื่ม อกไก่ปั่น รองท้อง ก่อนออกกำลังกาย
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

ดื่ม อกไก่ปั่น รองท้อง ก่อนออกกำลังกาย


ก่อนออกกำลังกาย หลายคนมักจะทานอาหารรองท้อง กันหิว ขณะที่ออกกำลังกาย ซึ่งการกินอาหารก่อนออกกำลังกาย ก็ควรเลือกอาหารที่ทานด้วย อย่างเช่น อกไก่ปั่น ก็ถือเป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกอาหารสำหรับรองท้องก่อนออกกำลังกายที่ดี

 

หลักการกิน ก่อนออกกำลังกาย

 

หลายคนที่ออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเข้าฟิตเนส วิ่งเล่น หรือเล่นกีฬาใด ๆ อาจจะประสบปัญหารู้สึกหิว ขณะที่ออกกำลังกายอยู่ได้ ทำให้ต้องกินอาหารบางอย่างที่ไม่ใช่มื้ออาหารหลัก เพื่อเป็นการรองท้องไม่ให้รู้สึกหิวขณะที่ออกกำลังกาย ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร แต่ต้องมีหลักในการกินด้วยเช่นกัน โดยผู้ที่ต้องการทานอาหารรองท้อง ก่อนการออกกำลังกายนั้น ควรกินก่อนออกกำลังกายประมาณ 2 - 3 ชั่วโมง เพื่อให้พอมีอาหารรองท้องขณะออกกำลังกาย หากกินก่อนออกกำลังกายไม่ถึง 2 ชั่วโมง อาจจะทำให้รู้สึกจุก แน่น ไม่สบายท้องขณะออกกำลังกายได้ ส่งผลให้การออกกำลังกายของคุณมีประสิทธิภาพที่ลดลงได้

 

การกินอาหารก่อนออกกำลังกาย ผู้ที่รับประทาน ต้องคำนึงถึง ปริมาณของอาหารที่รับประทานด้วย หากรับประทานมากเกินไป อาจทำให้จุกได้งาน โดยการรับประทานในที่นี่ ไม่เหมือนกับการทานแบบมื้ออาหารหลัก จึงไม่จำเป็นต้องทานในปริมาณมาก ควรทานแค่พอรองท้องเพียงเท่านั้น และอาหารเหล่านั้น ต้องมีประโยชน์แก่ ผู้ที่รับประทานด้วย

 

ทาน อกไก่ปั่น ก่อนออกกำลังกาย

 

อกไก่ปั่น  ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เป็นเครื่องดื่มยอดฮิตสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายอยู่แล้ว ไม่ว่าจะกินก่อนออกกำลังกาย หรือหลังออกกำลังกาย ก็สามารถทานได้ทั้งนั้น โดยหากทานก่อนออกกำลังกาย อกไก่ปั่น จะเป็นเครื่องดื่มที่รองท้องได้ดี เพราะ อกไก่ปั่นนั้น นับได้ว่ายังเป็น Solid Food อยู่ มีความเข้มข้นของอกไก่สูง ทำให้เมื่อรับประทานเข้าไป ดูดซึมได้ช้า ทำให้อยู่ท้องได้ดี หากเทียบกับการทานเวย์โปรตีน

 

ที่สำคัญ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )  เป็นเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยโปรตีนเน้น ๆ จากอกไก่ และยังเป็นเครื่องดื่มที่มีไขมันต่ำอีกด้วย จึงเหมาะอย่างยิ่งกับ ผู้ที่ต้องการทานอาหาร ก่อนออกกำลังกาย เพราะ นอกจาก จะรองท้องได้ดีอีกแล้ว อกไก่ปั่น ที่เป็นเครื่องดื่มโปรตีนสูง จะช่วยเสริมสร้าง พลังงานของเรา ให้มีเพียงพอ ในการออกกำลังกาย หรือเล่นกีฬาได้ นั่นเอง

 

ข้อดีของการเลือกทานอกไก่ปั่น คือ  ทำให้ได้รับปริมาณที่โปรตีนเยอะพอสมควร และเพียงพอต่อวันได้  หากใครที่ทำอกไกปั่นเอง ก็สามารถนำใส่บรรจุภัณฑ์ของคุณ พกพาไปทานได้ง่าย และปรุงสารอาหารเพิ่มเติมได้ด้วยตัวเอง ปรุงรสชาติให้รับประทานง่ายขึ้นได้ไม่ยากอีกด้วย

 

ถ้าใครไม่สะดวก หรือไม่มีเวลาในการทำอกไก่ปั่นด้วยตนเอง เราขอแนะนำ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ของ Kleens เป็นอกไก่ปั่นสำเร็จรูป สามารถทานได้ทันที ทานได้ง่าย ไม่คาว มีให้เลือก 2 ขนาด 180 ml และ 350 ml และ 2 รสชาติ คือ

 

อกไก่ปั่น สูตรโยเกิร์ต รสสตรอเบอร์รี่

 

สูตรโยเกิร์ต รสสตรอเบอร์รี่ มีรสชาติอร่อย แถมยังมีโปรตีนมาก เหมาะที่จะทานเป็นอาหารในทุก ๆ วัน เพราะไขมันต่ำ แต่มีสารอาหารมากมาย ที่จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง แถมกินแล้ว ไม่อ้วนอีกด้วย

 

อกไก่ปั่น สูตรโยเกิร์ต รสผลไม้รวม

 

สูตรโยเกิร์ต รสผลไม้รวม สำหรับการลดน้ำหนัก เพราะรสชาติผลไม้รวม และมีน้ำตาลน้อย ทำให้รับประทานได้แบบไม่กลัวอ้วน มีประโยชน์มากมาย อุดมไปด้วย ใยอาหารสูง ช่วยในระบบขับถ่าย ทำให้ลดความเสี่ยงโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ระดับสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงซึ่งช่วยป้องกันโรคมะเร็ง และริ้วรอยแห่งวัย รวมทั้ง ยังช่วยลดความอยากอาหารได้อีกด้วย

 

การดื่มอกไก่ปั่น รองท้องก่อนออกกำลังกาย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่จะทำให้ผู้ออกกำลังกาย รู้สึกอยู่ท้อง ไม่รู้สึกหิวขณะออกกำลังกาย และยังได้สารอาหารจากโปรตีนแบบเต็ม ๆ อีกด้วย โดยเราขอแนะนำให้ดื่มก่อนออกกำลังกาย 2-3 ชั่วโมง เพื่อลดอาการจุก หรือแน่นท้อง ขณะออกกำลังไยได้

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อกไก่ปั่น ทานทดแทนมื้อหลักได้ไหม

อกไก่ปั่น เป็น อาหารคลีน อย่างไร


Tag :


บทความที่แนะนำ 84/