หน้า อกไก่ปั่น ประโยชน์เต็มขวดไม่ควรจะมองข้าม
อกไก่ปั่น ประโยชน์เต็มขวดไม่ควรจะมองข้าม
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น ประโยชน์เต็มขวดไม่ควรจะมองข้าม


อกไก่ เป็นแหล่งโปรตีนสูงแต่พลังงานต่ำ ซึ่งมีประโยชน์มากมาย เมื่อนำมาทำเป็น อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) รวมกับผักผลไม้ ยิ่งเพิ่มคุณประโยชน์มากยิ่งขึ้น

 

     อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เป็นเนื้อสัตว์ชนิดหนึ่งที่มีการให้พลังานที่สูงมาก และมีโปรตีนที่เพียงพอต่อร่างกายมนุษย์ อีกทั้งยังมีไขมันที่น้อยอีกด้วย ซึ่งจะพบอกไก่ หรืออาหารชนิดนี้ได้ในอาหาร ที่กินเพื่อสุขภาพ เช่น อาหารคลีน เป็นต้น โดยคนเชื่อว่า การบริโภค อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) อาจช่วยลด และควบคุมน้ำหนัก อีกทั้งอาจเสริมสมรรถภาพระหว่างการออกกำลังกายได้ด้วย เนื้ออกไก่ ที่ไม่มีหนัง ปริมาณ 100 กรัม ให้พลังงานประมาณ 120 แคลอรี่ และให้โปรตีนสูงถึง 22.50 กรัม ในขณะที่มีไขมันเพียง 2.62 กรัม เท่านั้น อีกทั้งยังปราศจากน้ำตาล และประกอบไปด้วยสารโภชนาการที่เป็นประโยชน์ ต่อร่างกาย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) นั้น มาพร้อมคุณประโยชน์ต่าง ๆ ดังนี้

     การบริโภคอาหารที่มีไขมันน้อยอย่าง อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) อาจช่วยลด หรือรักษา น้ำหนักตัวให้อยู่ในเกณฑ์ปกติได้ ซึ่งมีงานค้นคว้าที่พบว่า อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) อาจเป็น ส่วนประกอบสำคัญอย่างหนึ่งในเมนูลดน้ำหนักได้ โดยอีกงานวิจัยหนึ่งก็ค้นพบว่า การบริโภคโปรตีนจากเนื้อไก่ ในปริมาณ 200 กรัม 4 ครั้ง ต่อ สัปดาห์ อาจช่วยลดระดับไขมันในร่างกาย และช่วยให้น้ำหนักตัวลดลงได้ อย่างมีนัยสำคัญด้วย

     การออกกำลังกายทำให้สุขภาพแข็งแรง แต่ก็อาจทำให้ร่างกายรู้สึกเหนื่อย หรือหมดแรง และส่งผลให้กล้ามเนื้อล้าได้เช่นเดียวกัน ซึ่งใน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) มีโปรตีนที่อาจช่วยสร้างความแข็งแรงแก่ร่างกาย บำรุงกล้ามเนื้อ ช่วยไม่ให้กล้ามเนื้ออ่อนล้าง่ายจนเกินไป และอาจเสริมสมรรถภาพ ในการออกกำลังกายให้ดีขึ้นอีกด้วย

     มีงานวิจัยหนึ่งในการทดลองบริโภคสารสกัดจากอกไก่ ปริมาณ 500 หรือ 2,000 มิลลิกรัม ต่อ น้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ต่อวัน เป็นเวลา 90 วัน แล้วพบว่าอกไก่ไม่ทำให้เกิดพิษต่อร่างกาย เมื่อรับประทานในรูปแบบของอาหาร อีกทั้งยังเป็นแหล่งของสาร แอนเซอรีน ( Anserine ) และสารคาร์โนซีน ( Carnosine ) ที่อาจเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ

     โดยมีงานวิจัยหนึ่งพบว่า สารสกัดจากอกไก่อาจช่วยเพิ่มความเข้มข้นของสารแอนเซอรีน ( Anserine ) และสารคาร์โนซีน ( Carnosine ) ในกล้ามเนื้อ ขณะที่งานวิจัยอีกชิ้นหนึ่ง พบว่าสารเหล่านี้อาจช่วยฟื้นฟูอาการ เหนื่อยระหว่างการออกกำลังกาย โดยลดการสะสมของกรดแลคติกในกล้ามเนื้อ ยับยั้งสารไฮโดรเจนไอออน ในกล้ามเนื้อที่เกิดขึ้น ระหว่างการออกกำลังกายอย่างหนัก และยับยั้งการลดระดับ pH ในเซลล์กล้ามเนื้อ ที่เป็นสาเหตุทำให้กล้ามเนื้อล้าได้

- ฟอสฟอรัสสูง เป็นแร่ธาตุจำเป็นที่ช่วยบำรุงกระดูก และฟันให้แข็งแรง

- โพแทสเซียม เสริมสร้างการทำงานของหัวใจ และกล้ามเนื้อ

- ซีลีเนียม ลดการอักเสบของเซลล์ ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็ง

- วิตามินบี 3 ช่วยเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตมาเป็นพลังงาน ทำให้ร่างกายนำไปใช้มากขึ้น เมื่อพลังงานถูกใช้จนหมดก็จะไม่เหลือสะสมจนกลายเป็นไขมันในร่างกาย

- ลิวซีน เป็นกรดอะมิโนตัวหนึ่งที่ช่วยเพิ่มสมรรถภาพของกล้ามเนื้อ ช่วยให้ออกกำลังกายได้นาน ลดการสลายตัวของกล้ามเนื้อ

 

เหตุผลที่ควรต้องกิน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )

- เพราะ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) อุดม ไปด้วยโปรตีน จากธรรมชาติ ทำให้ เป็นที่ต้องการ ของคนเล่นกล้าม

- อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ช่วยเรื่อง การดูดซึม ได้ดี เพราะเป็น ของจากธรรมชาติ

- คนเล่นกล้าม หนุ่ม ๆ หรือนักเพาะกาย เขาจะกิน เพื่อเอาโปรตีน ไปสร้าง กล้ามเนื้อ

- คนที่ออกกำลังกายปกติ หรือสาว ๆ ที่จะเน้น เรื่องการลดน้ำหนัก เพิ่มสัดส่วน หรือลดสัดส่วน

 

     เห็นถึง ประโยชน์ของ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) กันแล้ว หรือยังคะ ซึ่งต้องบอกเลย ว่าบทความนี้ เป็นเพียงคุณประโยชน์บางส่วนของ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เท่านั้น หรือเป็นเพียงอีกตัวเลือกหนึ่งของการเพิ่มโปรตีนในร่างกายเท่านั้น ดังนั้น เราก็ควรใส่ใจโปรตีนที่ได้จากอาหารมื้อหลักด้วย เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณ ในบทความนี้ก็กล่าวให้เห็นถึงคุณประโยชน์ ของ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เยอะ ขนาดนี้ แล้วก็อย่าลืมไปหาซื้อมาไว้รับประทานกันนะคะ

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

คุณค่าดี ๆ ที่ไม่ควรมองข้าม ของ อกไก่ปั่น

อกไก่ปั่น รูปแบบใหม่ ไร้กลิ่นคาว


Tag :


บทความที่แนะนำ 86/