หน้า เมนูคลีน ๆ สำหรับลดความอ้วน
เมนูคลีน ๆ สำหรับลดความอ้วน
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

เมนูคลีน ๆ สำหรับลดความอ้วน


เอาใจสายลดน้ำหนักทีกว่ากับเมนู คลีน ๆ สำหรับคนที่ชอบอาหารคลีน  เพื่อสุขภาพที่ดี เพื่อร่างกายที่แข็งแรง ควบคู่ไปกับการออกำลังกายที่ดี วันนี้ เรามาดูกัน เมนู คลีน ๆ ทั้ง อกไก่ปั่น และมีอะไรอีกมากมาย เรามาดูกัน

 

หากพูดถึงการ ลดน้ำหนัก องค์ประกอบ ของคำว่า ลดน้ำหนัก มีมากมายเหลือเกิน แต่วันนี้จะลองยกประเด็นเรื่อง อาหาร  ในการกินแต่ละครั้ง ว่าต้องกิน เมนูคลีน ๆ แล้ว เมนู คลีน ที่ว่านี้ คือมีอะไรบ้าง

 

โยเกิร์ต ดีต่อท้อง

โยเกิร์ต เป็นอาหารที่รองท้องก็ได้ หรือ กินเป็นหลักก็ได้ ในเวลาที่ท้องว่าง โยเกิร์ต เปรียเสมือน สารอาหาร ที่อยู่ในแก้วที่ให้ทั้งความอิ่ม และที่สำคัญ แคลเซียมสูง เหมาะสำหรับผู้คนที่กำลัง ลดน้ำหนัก หากอยากได้ สารอาหาร เพิ่มเข้าไป ก็สามารถ ใส่ ผลไม้ พวก กล้วย , สตอเบอรรี่ , หรือ ธัญพืช ก็ได้อยู่ท้องแน่นอน

 

อกไก่ปั่น

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้ว อกไก่ปั่น สามารถให้ โปรตีน กับ ร่างกาย เพียงพอต่อวัน อีกทั้ง อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) เป็นเครื่องดื่ม เพื่อ สุขภาพ ที่ดื่มง่าย และไม่ต้องกังวลเรื่อง ความเหม็นคาวของไก่ เพราะเราเลือก ไก่ ที่ดีที่สุด มาผ่านกระบวนการทำให้ดีที่สุด นอกจากนี้ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ยังมีรสชาติให้ทุกคนได้ลอง เหมาะกับนักกล้าม คนที่กำลังลดน้ำหนัก ยิ่งดีแล้วใหญ่

 

ไข่ต้ม

หากจะพูดถึง อาหาร ที่สามารถทำได้หลายอย่างก็จะมี ไข่ นี้แหละเป็นตัวที่ทำ ต้ม , ผัด , แกง , ทอด ได้หมดเลย แต่เราอยู่ในช่วงที่ ลดน้ำหนัก ผมจะขอแนะนำ ต้ม กับ ตุ๋น เท่านั้น แต่ให้มาอันดับหนึ่งเลยก็ คือ ต้ม เพราะต้มให้พลังงาน 78 กิโลแคลอรี่ และ มี โปรตีน ถึง 6 กรัม ถือว่าเยอะพอสมควร เลยนะครับผม  เพราะฉะนั้นแล้ว ไข่ต้ม สามรถเป็นตัวเลือกที่ไปกินกับ ขนมปัง ข้าว ก็ได้

 

ขนมปังโฮลวีท

ขนมปังโฮลวีท เป็นขนมปังที่ได้รับความนิยมมาก เคยเห็นตาม IG ไหมครับส่วนใหญ่คนที่ลดน้ำหนักจะกิน ข้าวน้อยๆ กินคลีนๆ แถมด้วย ขนมปังโฮลวีท เพราะว่าเจ้าขนมปังขนิดนี้  ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เพราะอุดมไปด้วยวิตามิน และที่สำคัญ ให้พลังงานเพียงพอต่อมื้อด้วยนะ กินกับไข่ต้มอาจจะแปลกๆ แต่อร่อยดีนะครับผม

 

ผักผลไม้

แน่นอนผักผลไม้ที่เป็นส่วนหนึ่งของการลดน้ำหนักเลยก็ว่าได้ ทั้งผักใบเขียว ผักสีต่างๆ แม้กระทั่งผลไม้ ที่มีน้ำตาลน้ำ ก็จะช่วยให้ ร่างกายของเรามีกากใย ดีต่อระบบขับถ่าย หากในมื้อหนึ่งของคุณมี ผักและผลไม้ไปด้วยคงจะดีมาก

 

ข้าวกล้อง + กะเพราอกไก่สับ

ผัดกะเพราอกไก่สับด้วยปริมาณพอดีกับ 1 มื้อ หอมกะเพรากับซอสหอยนางรม โดยขณะผัดใช้น้ำสต๊อก (น้ำที่ได้จากการต้มซุป) แทนน้ำมันก็ได้รสอร่อย ลดน้ำมัน สุขภาพดีได้ด้วย

 

ข้าวไรซ์เบอร์รี่ + แกงส้มกุ้ง แครอท บรอกโคลี

ผสมเครื่องแกงส้มแบบ คลีน ๆ ด้วยน้ำมะขามเปียก น้ำตาลปี๊บ น้ำพริกแกงส้ม ต้มในน้ำเดือด ใส่ผัก และกุ้ง อย่าลืมฉีกใบมะกรูดตบท้ายเพื่อให้ได้กลิ่นหอม ( ลดการใช้น้ำปลาด้วยการใช้น้ำซุปต้มกระดูกต้มกับเครื่องแกง )

 

ข้าวไรซ์เบอร์รี่ + อกไก่สับเต้าหู้ทรงเครื่อง

อีกหนึ่ง เมนู อาหารคลีน ลดน้ำหนักยอดฮิต คือ การใช้อกไก่มาสับ ผัดกับเต้าหู้ และ ซอสมะเขือเทศ หรือ น้ำมันหอย ใส่ต้นหอมหั่นเป็นท่อน และ เห็ดหูหนู เพื่อเพิ่มรสชาติ

 

ข้าวไรซ์เบอร์รี่ + อกไก่ผัดพริก

เตรียม อกไก่ ชิ้น เพื่อผัดกับพริกหยวกเขียว หอมหัวใหญ่ ผัดกับซอสน้ำมันหอยใส่ซีอิ๊วขาว เพิ่มความรสชาติด้วยพริกไทย ข้อควรระวัง คือ การเลือกพริกหยวก ควรเลือกชนิดพริก ที่ไม่เผ็ดเกินไป

 

ข้าวไรซ์เบอร์รี่ + ไก่ผัดซอส

อกไก่เมื่อสับแล้ว หรือ หั่นเป็นชิ้น นำมาผัสกับซอสต่างๆ ได้ไม่เบื่อ ทั้งซอสญี่ปุ่น, ซอสมะเขือเทศ, ซอสพริก เคล็ดลับคือ ควรหั่นไก่ชิ้นไม่เล็ก และไม่ใหญ่มาก เพื่อให้รสชาติซึมซาบเข้าสู่เนื้อไก่อย่างเหมาะสม และผัดมันฝรั่งหรือผักแครอทหั่นชิ้นร่วมกันเพื่อเพิ่มรสชาติได้

 

 

สุดท้ายนี้ การกินอาหารที่ดีก็คือส่วนหนึ่งของการลดน้ำหนัก แต่การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก็เป็นการลดน้ำหนักที่ดีเช่นกัน หากเรากินแล้วไม่ออกกำลังกาย สิ่งที่ตามมาก็จะมีน้ำหนักขึ้น มีไขมันส่วนเกิดและก็จะมีโรคที่ตามมานั้นเอง เราอยากให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีนะครับ

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก kapook

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อกไก่ปั่น ประโยชน์เน้นๆ สุขภาพล้วนๆ

อกไก่ปั่น เมนูสำหรับการลดน้ำหนัก

เสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อได้ผลจริง แค่ทานอกไก่ปั่น

 

 


บทความที่แนะนำ 12/